Điểm sàn Đại học 2014: Xuất hiện điểm 9,5 môn Văn

author 11:47 17/07/2014

Việc chấm điểm thi đại học 2014 đang được khẩn trương tiến hành. Đã có điểm 9,5 môn Văn. Điểm sàn Đại học 2014 sẽ công bố sớm.

Chiều 16-7, ThS Trịnh Minh Huyền - phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng - cho biết trường sắp chấm xong môn toán.

Trong số bài thi môn toán đã được chấm không có điểm 10, hơn 10 bài đạt điểm 9. Đa số bài thi môn toán tập trung ở mức 5, 6 điểm. Môn văn có một bài thi đạt 9,25 điểm. Các môn thi trắc nghiệm trường đã quét xong, đang chờ ráp điểm.

Theo PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, qua hai ngày chấm thi môn toán mới có năm bài đạt 8,5 điểm. Mặt bằng điểm môn toán không cao, phổ điểm tập trung nhiều ở mức 4-6 điểm. Riêng môn văn hôm qua nhà trường mới bắt đầu chấm. Năm nay với 37.000 thí sinh dự thi vào trường, nhà trường đã huy động 70 cán bộ chấm thi môn toán. Môn văn chỉ có 1.800 bài với 20 cán bộ chấm thi nên sẽ chấm xong sớm. Dự kiến sau ngày 25-7 nhà trường sẽ hoàn tất khâu chấm thi và công bố điểm sau đó.

Điểm thi đại học 2014 thủ khoa

Điểm thi đại học 2014 đã có 9,5 điểm môn Văn

PGS.TS Lý Văn Xuân, thành viên hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết tính đến chiều qua ở môn toán vẫn chưa có bài thi đạt điểm 10, chỉ có khoảng năm bài đạt 9 điểm. Dự kiến ngày 26-7 nhà trường sẽ chấm xong. Trường ĐH Luật TP.HCM đến nay cũng chưa có điểm 10 môn toán, dự kiến ngày 20-7 nhà trường sẽ hoàn tất chấm thi. Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng vừa chấm được một số bài môn toán, qua khảo sát sơ bộ mức điểm tương đối thấp, tập trung nhiều ở mức 4-5 điểm.

Trong khi đó, nhiều trường cho biết mới bắt đầu triển khai chấm thi. Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM bắt đầu chấm thi từ hôm qua và dự kiến ngày 28-7 sẽ chấm xong. Tương tự, Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết cũng mới triển khai chấm thi từ hôm qua. Ở môn toán vẫn chưa có bài thi nào đạt điểm 10. Dự kiến đầu tuần sau nhà trường sẽ chấm xong tất cả các môn. Học viện Hàng không VN hôm qua mới giao bài thi môn toán và văn cho ĐH Quốc gia TP.HCM chấm, các môn trắc nghiệm đã chấm xong nhưng chưa ráp điểm.

TS Phan Ngọc Minh, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho hay trường vẫn đang làm phách bài thi. Ngày 18-7 nhà trường mới bắt đầu khâu chấm thi và dự kiến đến ngày 28-7 mới chấm xong. Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông (cơ sở tại TP.HCM) cho biết dự kiến công bố điểm ngày 25-7. Trường ĐH Sài Gòn dự kiến ngày 27-7 sẽ chấm xong.

Trong một diễn biến khác, ngày 15/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo Bộ GD&ĐT về phương án tổ chức thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh đại học năm 2015.

Theo nguồn tin riêng của Tiền Phong, Phó Thủ tướng đã chỉ đạo, ngay từ 2015 sẽ chỉ còn một kỳ thi để phục vụ cả mục tiêu xét tốt nghiệp Trung học phổ thông và làm cơ sở giúp các trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh.

Trước đây, tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) và triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2013-2014 do Bộ GD&ĐT, ngày 13/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã từng yêu cầu ngành này xem xét phương án tổ chức một kỳ thi quốc gia chung để đánh giá việc tốt nghiệp THPT và tuyển lựa các thí sinh đủ năng lực vào bậc học ĐH, CĐ. 

Trong phiên trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, ngày 11/6, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã chia sẻ, Bộ GD&ĐT đang trao đổi, tính toán, sau đó tham khảo ý kiến rộng rãi của xã hội, trên cơ sở chuẩn bị chu đáo, kỹ càng để đưa ra phương án về một kỳ thi quốc gia chung được đông đảo xã hội chấp nhận.

Tiến tới một kỳ thi chung, Bộ GD&ĐT đề xuất thi tám môn trong bốn ngày. Thí sinh phải thi tối thiểu bốn môn, trong đó hai môn bắt buộc hai môn tự chọn. Ngoài ra, thí sinh nào có nguyện vọng thi thêm những môn khác nữa thì có thể đăng ký thêm để phù hợp với nhu cầu được xét tuyển ĐH. 

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã yêu cầu Bộ GD&ĐT nghiên cứu sâu thêm phương án tổng hợp tiến tới dần tích hợp các môn thi tránh tình trạng học lệch, đồng thời vẫn phát hiện được năng khiếu sở trường của từng học sinh làm cơ sở cho việc tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ. 

Được biết, trong một số buổi làm việc của Phó Thủ tướng với Bộ GD&ĐT  và các chuyên gia về giáo dục, phương án bốn bài thi gồm: Toán, tin học; Ngữ văn, sử, địa, giáo dục công dân; Lý, hóa, sinh, công nghệ; Ngoại ngữ đã được đề cập.

Việc bỏ bớt một kỳ thi tốn kém và tích hợp các môn thi để tránh tình trạng học lệch ngay từ phổ thông được đa số dư luận trông đợi. Chắc chắn, tổ chức một kỳ thi chung với bốn bài thi bắt buộc như nhau khó có thể tránh khỏi những khó khăn, bất cập nhất định trong tổ chức thực hiện nhưng đây là hướng đi, là giải pháp phù hợp.

Hà An (Tổng hợp theo Tuổi Trẻ, Tiền Phong)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang