Điểm sàn đại học 2017 cao, điểm chuẩn những trường top đầu ‘tăng vọt’

author 11:30 12/07/2017

(VietQ.vn) - Một số trường đại học top đầu như Đại học Bách Khoa, Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân… dự kiếm điểm chuẩn sẽ tăng so với năm trước sau khi có điểm sàn chính thức.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Sáng 12/7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) là 15,5 cho tất cả các khối thi vào cao đẳng, đại học. So với nhiều năm trước, đây là mức điểm sàn tương đối cao khiến cho việc xét tuyển vào cao đẳng, đại học của nhiều thí sinh gặp khó khăn hơn trước.

Ngay sau khi có điểm sàn, một số trường đại học đã có căn cứ để đưa ra dự kiến ban đầu về điểm chuẩn tuyển sinh chung của trường. Theo đó, GS.TS Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội - cho biết đạt từ 20 điểm trở lên, các em có thể tự tin đăng ký vào trường. Điểm chuẩn của nhà trường sẽ tăng từ 1- 2 điểm và tăng không đồng đều giữa các ngành. Để quyết định đăng ký vào ngành nào đó của trường, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn của 1-2 năm trước.

Điểm chuẩn các trường đại học top đầu dự kiến sẽ tăng đáng kể năm 2017

 Điểm chuẩn các trường đại học top đầu dự kiến sẽ tăng đáng kể năm 2017

ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 21. Ngày 13/7, trường sẽ công bố chính thức đến các thí sinh. Trường sẽ có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau cho từng ngành. Một số ngành có thể chỉ nhận hồ sơ của những thí sinh đạt từ 23 điểm trở lên.

Cùng với đó, Thạc sĩ Trần Đình Huyên, Trưởng ban Quản lý Đào tạo ĐH Ngoại Thương (cơ sở 2 TP.HCM) chia sẻ với Zing.vn rằng: “Căn cứ phổ điểm năm nay, điểm chuẩn của ĐH Ngoại thương (cả cơ sở Hà Nội và TP.HCM) sẽ tăng, nhưng không biến động nhiều”. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, ĐH Ngoại thương thông báo nhận hồ sơ xét tuyển khối A từ 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5. Riêng khối D02 - tiếng Nga là 20,5, cơ sở Quảng Ninh: 18 điểm.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng quản lý đào tạo, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết điểm chuẩn vào trường năm nay chắc chắn sẽ tăng, nhưng cụ thể thế nào còn phải chờ qua đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới. Đồng thời, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh cả nước nên sự cạnh tranh giữa các thí sinh sẽ gắt gao hơn.

Cũng trong sáng nay, Phó hiệu trưởng Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho rằng một số ngành “hot” luôn có điểm chuẩn cao như Báo chí, Quan hệ quốc tế, Ngữ văn Anh, Nhật Bản học… Năm nay, khả năng điểm chuẩn sẽ tăng so với những năm trước.

Ông Hạ cho biết ngành Báo chí - Truyền thông đang nhận được nhiều sự quan tâm của thí sinh. Vài năm gần đây, điểm chuẩn ngành học này cao nhất trường.

Những thông tin về điểm chuẩn của các trường đại học sẽ được VietQ cập nhật sớm nhất.

Thụy Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang