Điểm sàn Đại học năm 2014: Các trường chấm điểm như thế nào?

author 06:16 20/07/2014

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, GS-TSKH Bùi Văn Ga, Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ quốc gia năm 2014 thị sát công tác chấm thi tại một số trường ở TPHCM. Tại các trường dù ít bài thi đạt điểm tuyệt đối nhưng phổ điểm tốt hơn, tập trung nhiều ở mức từ 4-6 điểm.

Sự kiện:

Trong buổi chiều, Thứ trưởng đã đến hai trường là ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và trường ĐH Tài nguyên - Môi trường. Trong buổi thị sát, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết kết quả kiểm tra tình hình chấm thi ĐH các trường khu vực miền Bắc, miền Trung và phía Nam đều cho thấy điểm thi năm nay có sự phân hóa tốt hơn năm ngoái. Điểm 10 hiếm thấy nhưng phổ điểm tập trung ở mức từ 4-6 điểm. Phổ điểm này đã dịch chuyển theo hướng tích cực hơn.

Tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, PGS-TS Đặng Vũ Ngọan - Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường có 20.360 bài thi các khối A, A1, B, D. Trong đó, bài tự luận môn Tóan (khối A, A1, B, D) có 18.219 bài và đã chấm được 7.900 bài. Kết quả môn Toán, cao nhất chỉ là 9 điểm và phổ điểm tập trung ở mức từ 4-6 điểm. Môn Văn (khối D1) phổ điểm tập trung từ 4-4,5 điểm. Ngoài ra, có 32.586 bài thi các môn trắc nghiệm đã được trường quét dữ liệu xong và đang kiểm tra lại.

 Thứ trưởng Bùi Văn Ga (thứ hai, bên trái) thị sát công tác chấm thi tại TPHCM 

PGS-TS Đặng Vũ Ngọan nhận định rằng dựa vào kết quả chấm thì điểm chuẩn năm nay của trường sẽ ở mức tương đương đến cao hơn so với năm ngoái. Các ngành Điện - điện tử, các ngành Kỹ thuật điểm chuẩn ở mức 13-14 điểm. Còn các ngành thuộc khối B như Công nghiệp thực phẩm, Công nghệ sinh học do có tới 2/3 thí sinh dự thi nên điểm chuẩn có thể cao hơn những ngành còn lại từ 3-4 điểm. Dự kiến, trường sẽ công bố điểm thi vào ngày 25/7.

Còn tại trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo trường cho biết năm nay có 3.685 thí sinh dự thi (khối A, A1). Trường có 6 cán bộ tham gia chấm thi từ ngày 16/7. Kết quả sơ bộ cho thấy, điểm cao nhất môn Toán chỉ là 8 điểm. Phổ điểm nhiều nhất tập trung ở mức từ 4-5 điểm. Dù năm nay lượng thí sinh dự thi giảm đến hơn 15.000 nhưng kết quả chấm cho thấy khả năng mức điểm cũng tương đương so với năm ngoái.

Cũng liên quan đến công tác chấm thi, TS Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Nông lâm TPHCM: Trường huy động 96 cán bộ chấm thi môn Tóan khối A, A1, D và 20 cán bộ chấm môn Văn khối D. Đến nay trường đã chấm xong môn Tóan khối B, trong đó cao nhất là 9,5 điểm và nhiều điểm 9. Nhìn chung phổ điểm (mức điểm trung bình) năm nay tập trung nhiều từ 4-7 điểm. Với kết quả điểm thi như trên, dự kiến điểm chuẩn năm nay của trường không thấp hơn năm 2013 (điểm chuẩn từ 15 - 21,5 điểm). TS Trần Đình Lý cũng cho biết dự kiến đến ngày 20/7 trường sẽ hoàn tất chấm thi và bắt đầu ráp phách, kiểm dò. Dự kiến, trong tuần tới trường sẽ công bố điểm.

Còn ở trường ĐH Tôn Đức Thắng, Th.s Trịnh Minh Huyền - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết trường vẫn đang tiếp tục công tác chấm điểm thi. Dù chưa hoàn tất nhưng kết quả sơ bộ cho thấy điểm của thí sinh tương đối cao. Thống kê sơ bộ ban đầu thấy có một bài thi môn Văn được 9,25 điểm. Dự kiến cuối tháng 7 trường sẽ hoàn tất chấm thi và công bố kết quả thi đến thí sinh. 

Trong khi đó, một số trường thuộc ĐH Quốc gia TPHCM như trường ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ Thông tin dự kiến sẽ công bố điểm sớm. Riêng trường ĐH Bách khoa đã hoàn tất chấm thi và sẽ công bố điểm vào ngày 23/7. Kết quả sơ bộ cho thấy có hơn 40 điểm 10 tuyệt đối, trong đó môn Toán có 20 bài, môn Hóa có 20 bài và môn Vật lý có 1 bài được 10 điểm (làm tròn từ 9,75).

Ngoài ra, nhiều trường dự kiến sẽ công bố điểm vào tuần tới như trường ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Giao thông Vận tải TPHCM, ĐH Luật, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM.

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang