Điểm sàn đại học năm 2014 sẽ có 4 mức?

author 06:28 11/07/2014

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Giáo dục cho biết, dự kiến có 3-4 mức điểm sàn đại học (ĐH) năm 2014.

Sự kiện:

Trả lời Chất lượng Việt Nam về điểm sàn đại học (ĐH) 2014, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, dự kiến sẽ có 3-4 mức điểm sàn bậc đại học (ĐH) 2014, và 1 mức điểm sàn bậc cao đẳng.

Trong việc xây dựng nhiều mức điểm sàn, Bộ GD-ĐT có tính đến môn thi chính. Điểm sàn sẽ được căn cứ theo tổng phổ điểm của các môn thi trong cùng một khối thi. Các trường ĐH, CĐ có thể sử dụng môn thi chính nhân hệ số 2 để xác định điểm sàn của trường theo nguyên tắc là không được thấp hơn điểm trung bình mức điểm sàn cơ bản của Bộ GD-ĐT. Điều này sẽ tạo cơ hội cho cho thí sinh nào có năng lực, sở trường ở những môn học, ngành nghề nào đó đỗ hơn.

Điểm sàn đại học (ĐH) 2014

Có 4 mức điểm sàn đại học (ĐH) 2014 để phân tầng ĐH

Trả lời câu hỏi về "đồng hồ đa năng" trong đề Vật lý có "đánh đố" các em hay không, khi nhiều học sinh nông thôn chưa hề nhìn thấy thiết bị đó, hoặc chỉ được thực hành qua loa, Chánh Văn phòng Phạm Ngọc Phương cho hay, thiết bị này nằm trong các danh mục tối thiểu bắt buộc phải có.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không cho biết, thực tế thì các trường có chấp hành quy định này để mua đầy đủ thiết bị cho tất cả học sinh được thực tập hay không?

Trả lời câu hỏi về một số câu trong các môn Văn, Sử, Địa có quá sức học sinh hay không, Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định Mai Văn Trinh cho biết, tinh thần là chỉ yêu cầu học sinh trả lời vừa sức, không yêu cầu cao.

Ông Trinh cũng khẳng định: "Không có vùng cấm trong bài làm của thí sinh".

Nghĩa là với câu hỏi về "nguyên nhân thất nghiệp" ở đề Địa lý, nếu các em nêu "lỗi lầm" của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc mở tràn làn các ngành, các trường...mà có lập luận tốt, thông điệp đúng với thuần phong mỹ tục...thì vẫn cho điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng ghi nhận hiến kế của báo chí trong việc ra đề, cần mở rộng các đối tượng soạn đề, không chỉ giới hạn trong các nhà trường phổ thông hoặc đại học.

 

 

Hoàng Lan

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang