Điểm tên những loại kem chống nắng từ thiên nhiên

author 06:16 10/05/2016

(VietQ.vn) - Có nhiều loại thực phẩm từ thiên nhiên không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống nắng rất hiệu quả cho các chị em.

Cách tốt nhất giúp hạn chế ảnh hưởng, tác hại từ tia UV chính là bôi kem chống nắng. Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm không những tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng chống nắng. Những thực phẩm, dược thảo quen thuộc như cà chua, hạt bí, trà xanh, dầu ô liu, cây hương thảo... đều có tác dụng bảo vệ làn da và cơ thể khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Các loại quả mọng

Dâu tây, quả việt quất và anh đào có chứa hàm lượng vitamin C rất cao, có thể giảm bớt các tác hại do các gốc tự do tiếp xúc với bức xạ tia cực tím. Vitamin C cũng kích thích sản xuất collagen, giúp cho làn da trẻ trung hơn. Trong khi đó quả anh đào chứa melatonin, giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím và cải thiện tình trạng da cháy nắng. Ớt chuông đỏ chứa nhiều Vitamin C hơn cả cam chanh và ít đường hơn (đường có thể gây viêm da).

Các loại rau xanh

Những loại rau xanh rất tốt cho làn da. Chúng bảo vệ da khỏi ảnh nắng mặt trời gay gắt. Theo một nghiên cứu, các loại rau như rau bina, cải xoăn và củ cải có thể làm giảm nguy cơ ung thư da tế bào vảy đến 50%. Bông cải xanh cũng là một lựa chọn tốt bởi vì nó chứa sulphoraphane - một chất chống oxy hóa giúp cho các tế bào tự bảo vệ làn da chống lại bức xạ tia cực tím. Ngoài ra còn có các loại thảo mộc tươi như rau mùi tây, húng quế, cây hương thảo cũng chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ da.

Các loại quả có màu đỏ và màu cam

Chất chống oxy hóa lycopene có trong các các loại quả màu đỏ và màu cam đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, ngăn chặn tia UV và có hiệu quả chống oxy hóa. Cà chua chín đỏ chứa hàm lượng chất lycopene cao – một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày được chứng minh giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng. Cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn khi cà chua được nấu chín bời vì khi nấu sẽ giải phóng chất lycopene từ tế bào.

Cà chua vừa có hương vị dễ ăn, vừa có tác dụng chống nắng

Cà chua vừa có hương vị dễ ăn, vừa có tác dụng chống nắng

Tảo biển

Tảo biển có nhiều sinh tố và vi lượng như bêta-carotene, là chất chống oxy hóa, tiền sinh tố A. Được mệnh danh là siêu thực phẩm tuyệt vời, tảo biển được chứng minh có tác dụng bảo vệ da và mắt chống lại bức xạ tia cực tím bằng cách ngăn ngừa những tổn thương tế bào UV gây ra. Đồng thời tảo biển cũng giúp chống lại các gốc tự do và viêm da.

Socola đen

Trong socola đen có chứa nhiều flavanoid giúp cải thiện khả năng của da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn socola giàu chất chống oxy hóa flavonoid thì làn da của họ ít bị bắt nắng hơn. Chính xác là không bị hấp thụ các tia tử ngoại có hại UV. Bởi vì làn da của những người uống socola luôn tập trung một lượng lớn các chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid giúp làn da trông mềm mượt hơn và khỏe khoắn hơn.

Trà xanh

Ngòai khả năng giúp da giảm khả năng bắt nắng tới 25%, trà còn giúp cơ thể bài thải sắc tố đen đen cơ thể giúp da trắng, chống ung thư và là phao cấp cứu khẩn cấp khi làn da bị cháy nắng. Trà xanh và trà đen có chất polyphenol có thể giúp ngăn chặn sự phát triển ung thư bằng cách hạn chế việc cung cấp máu đến vùng ung thư. Chất Catechins trong trà xanh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách triệt hạ các tế bào gốc tự do, làm giảm viêm từ bên trong tế bào da.

Trà xanh là loại kem chống nắng thiên nhiên rất hiệu quả

Trà xanh là loại kem chống nắng thiên nhiên rất hiệu quả

Hàng ngày nên uống 2 đến 4 cốc trà. Dùng nước trà xanh để bôi lên mặt. Bởi vì nước trà xanh sẽ thẩm thấu và hoạt động thay tác dụng của kem chống nắng khi tạo 1 lớp bảo vệ mỏng nhẹ bên ngoài, giúp da tránh được tác hại của ánh nắng mặt trời. Trà xanh quả là một chiếc áo chống nắng thân thiện không thể bỏ qua trong cái nắng gay gắt.

Cá hồi

Cá hồi chứa nguồn axít béo cần thiết như omega không những tốt cho trí não mà tốt cho làn da. Tính chất chống oxy hóa và chống viêm trong loại cá này giúp da tươi trẻ và chống lại các bệnh về da do tia cực tím.

Dầu ô liu

Dầu ô liu giàu omega-3 có công dụng chống oxy hóa và chống viêm, không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư da và còn xóa mờ dấu hiệu của làn da bị lão hóa. Bạn hãy thử dùng dầu ô liu để chế biến món ăn thay cho bơ mỡ béo hoặc bơ thực vật.

>> Sưng phồng môi vì dị ứng son

Thu Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang