Điểm thi bất thường tại Hà Giang: Phó phòng Khảo thí của Sở chỉ mất 6 giây để 'phù phép' điểm

authorHòa Lê 14:31 17/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang, được biết, ông Vũ Trọng Lương, Phó trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục Hà Giang chỉ mất 6 giây để chỉnh sửa điểm cho một thí sinh.

Chiều nay (17/7) đã diễn ra cuộc họp báo liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Hà Giang. Mở đầu họp báo, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục Mai Văn Trinh thông tin, sau khi dư luận phản ánh những bất thường trong điểm thi của Hà Giang, Bộ Giáo dục và Bộ Công an đã vào cuộc. Ngày 13/7, Bộ Giáo dục thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh dấu hiệu bất thường ở Hà Giang bao gồm thành viên hai Bộ.

Điểm thi bất thường tại Hà Giang: Chỉ mất 6 giây để chỉnh sửa điểm cho thí sinh

 Kết quả thẩm định, 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm công bố chênh lên hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Kết quả với bài thi môn Ngữ văn tự luận, đối chiếu kết quả thi, biên bản điểm, kết quả hoàn toàn chính xác.

Bài trắc nghiệm, xác nhận ảnh quét dữ liệu gốc trước ngày 3/7 còn nguyên không thay thế, nhưng điểm của một số thí sinh cao bất thường. Hà Giang đã đề nghị chấm thẩm định toàn bộ bài thi trắc nghiệm của tỉnh này.

Kết quả thẩm định, 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm công bố chênh lên hơn 1 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có em được nâng đến 29,95 điểm các môn so với điểm chấm thẩm định.

Điểm thi cao bất thường tại Hà Giang: Đang tổ chức họp nóng ngay tại trụ sở sở GD&ĐT(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Hà Giang, sau khi có kết quả rà soát các cơ quan chức năng đang tổ chức họp nóng tại sở GD&ĐT Hà Giang.

Phó trưởng phòng 4 (A83, Bộ Công an) - thành viên tổ công tác thông tin, quy trình quét bài thi trắc nghiệm hàng năm ông Vũ Trọng Lương trực tiếp phụ trách và ông này dùng chiếc máy tính quét. Ông Lương đã down toàn bộ dữ liệu về máy, có nhiều số điện thoại gửi về và nhập điểm theo số điện thoại đó... 6 giây cho một trường hợp để chỉnh sửa điểm cho một thí sinh.

Quy trình thanh tra Bộ và Sở chưa chặt chẽ khi để ông Lương xử lý tất cả bài thi của thí sinh, trong khi thành viên ban giám sát ngồi ở đó. Những thành viên tham gia về cơ bản không nắm được thao tác, quy trình này nên để ông Lương qua mặt.

Ông Lương đã có thời gian từ 12h đến 14h38 ngày 27/6 chuyển toàn bộ hòm bài thi trắc nghiệm và máy tính về Phòng Khảo thí. Trong 2 tiếng này, ông đã mở ổ khóa niêm phong, rút bài ở túi và sửa đáp án.

Hiện chưa phát hiện cá nhân nào phối hợp với ông Lương trong 2 tiếng đó. Trên máy tính của ông Lương vẫn có dữ liệu điểm thi năm 2017 và phục vụ điều tra của tổ công tác (ông Lương tự nguyện nộp máy tính cho tổ công tác). Sau khi có ý kiến từ Bộ trưởng Giáo dục, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc làm tiếp.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang