Điểm thi cao bất thường ở Sơn La: Vụ việc nghiêm trọng hơn cả Hà Giang

authorHòa Lê 16:49 23/07/2018

(VietQ.vn) - Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cho biết, thời gian làm việc ở Sơn La là 5 ngày, dài hơn ở Hà Giang tức là vụ việc nghiêm trọng hơn.

Trưa nay (23/7), Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã gặp gỡ báo chí, thông tin về kết quả ban đầu thanh tra điểm thi bất thường tại Sơn La.

Kết quả thanh tra cho thấy có nhiều sai phạm trong công tác coi thi tại địa phương này. Cũng tại buổi họp báo, một số phóng viên báo chí đã đưa ra câu hỏi rằng trong số thí sinh được nâng điểm, có con cháu của lãnh đạo hay không?

Điểm thi cao bất thường ở Sơn La: Vụ việc nghiêm trọng hơn cả Hà Giang

Ông Mai Văn Trinh trong buổi công bố sai phạm của tỉnh Sơn La. Ảnh: Dân Trí 

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục trả lời: "Khi xác minh sai phạm, chúng tôi không đặt rõ không gian là thí sinh nghĩa vụ hay con cháu của lãnh đạo. Chúng tôi không quan tâm việc này, để làm việc khách quan. Khi xử lý, tất cả các thí sinh đều như nhau trên nền tảng quy chế chung, khi vượt qua khỏi quy chế thi thì các cơ quan chức năng sẽ xử lý. Chúng ta nên thông tin chính xác để không làm tổn thương thí sinh và đồng chí lãnh đạo. Chúng tôi làm ở Sơn La 5 ngày, dài hơn ở Hà Giang tức là vụ việc nghiêm trọng hơn. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ".

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, bằng các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, sau 5 ngày làm việc, Tổ công tác đã phát hiện những sai phạm Quy chế thi đối với môn thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La gồm:

Thứ nhất, sao dữ liệu ảnh bài thi trắc nghiệm đã quét ra đĩa CD không đúng thẩm quyền và tự ý đem ra khỏi khu vực bảo quản bài thi, chưa biết đem đi đâu và ai cho phép.

Top thí sinh có điểm thi cao nhất của Sơn La: Nhiều em là con, cháu lãnh đạo(VietQ.vn) - Trong danh sách những thí sinh có điểm thi cao nhất tại tỉnh Sơn La, nhiều thí sinh là con, cháu của các lãnh đạo, cán bộ phòng ban của tỉnh.

Thứ hai, tổ chức quản lý khu vực chấm thi trắc nghiệm lỏng lẻo, không đúng quy định: phòng lưu giữ bài thi, tài liệu thi không có niêm phong; khóa phòng lưu giữ bài thi, tài liệu thi không đúng quy định; các thùng đựng Phiếu trả lời trắc nghiệm niêm phong không đúng quy định.

Thứ ba, quy trình nghiệp vụ chấm thi trắc nghiệm không đúng quy định.

Điểm thi cao bất thường ở Sơn La: Vụ việc nghiêm trọng hơn cả Hà Giang

 Danh sách những thí sinh có điểm thi cao bất thường tại Sơn La

Thứ tư máy tính dùng chấm thi không được niêm phong; tại thời điểm kiểm tra, máy tính này đang được sử dụng bình thường tại phòng làm việc của chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Sơn La.

Thứ năm một số phiếu trả lời trắc nghiệm của các thí sinh có dấu hiệu bị sửa chữa.

Thứ sáu, việc bàn giao bài thi giữa các Điểm thi với Hội đồng thi Sở GDĐT, việc bảo quản bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi, việc bàn giao bài thi giữa Ban thư ký với Ban làm phách không đảm bảo quy định.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang