Điểm thi cao bất thường tại Hà Giang: Đang tổ chức họp nóng ngay tại trụ sở sở GD&ĐT

authorHòa Lê 12:16 17/07/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Hà Giang, sau khi có kết quả rà soát các cơ quan chức năng đang tổ chức họp nóng tại sở GD&ĐT Hà Giang.

Sau khi có kết quả rà soát những bất thường trong chấm thi tại địa phương, sáng 17/7, các cơ quan chức năng đang tổ chức họp nóng tại trụ sở sở GD&ĐT Hà Giang để đưa ra phương án xử lý.

Trước đó, trao đổi với báo chí lúc gần 1h sáng 17/7 tại Hà Giang, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) cho biết qua rà soát đã phát hiện có sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.

Điểm thi cao bất thường tại Hà Giang: Đang tổ chức họp nóng ngay tại trụ sở sở GD&ĐT

 Dự kiến chiều nay (17/7), sở GD&ĐT Hà Giang sẽ họp báo thông tin về sự việc liên quan đến vụ điểm thi cao bất thường tại Hà Giang. Ảnh: Người Đưa Tin

Ông Trinh cũng cho biết: Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh các chứng cứ để khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo các quy định hiện hành của quy chế và pháp luật.

Tin mới nhất vụ điểm thi THPT quốc gia 2018 bất thường tại Hà Giang(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, đã xác định được đối tượng gây ra vụ việc.

Cũng ngay trong đêm hội đồng chấm thẩm định đã chấm thẩm định lại các môn thi trắc nghiệm của tất cả thí sinh trong kỳ thi này.

Trước đó, theo thống kê, cả nước có hơn 925.000 thí sinh (TS) dự thi THPT quốc gia năm 2018 thì có 76 TS có điểm thi khối A1 (toán, lý, tiếng Anh) từ 27 điểm trở lên, trong khi đó Hà Giang chỉ có 5.500 TS nhưng có 36 TS nằm trong danh sách này.

Điểm thi cao bất thường tại Hà Giang: Đang tổ chức họp nóng ngay tại trụ sở sở GD&ĐT

 Qua rà soát đã phát hiện có sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang

Nếu tính theo phổ điểm từng môn thì môn Vật lý có tới 65 TS của Hà Giang đạt mức điểm từ 9 trở lên, số TS đạt từ điểm 8 đến dưới 9 là 28 người.

Một điều cũng khá đặc biệt nữa là dù điểm của nhiều TS khá cao nhưng tỉ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 của Hà Giang chỉ đạt 89,35%, thuộc nhóm thấp nhất nước. Con số này của cả nước là 97,57%.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang