Điểm thi đại học năm 2014 sẽ sớm công bố

author 16:40 12/07/2014

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo nhiều trường đại học cho biết, hiện nay đã bắt đầu chấm thi đại học, dự kiến sau ngày 20/7 sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

Sự kiện:

Theo phương án tuyển sinh 2014, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường đại học công bố tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào, kết quả làm bài của thí sinh trên mạng Internet và trên các phương tiện thông tin đại chúng và gửi giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ, phiếu báo điểm của thí sinh và dữ liệu kết quả thi cho các trường không tổ chức thi tuyển sinh.trước ngày 10/8/2014.

Đồng thời, trước 20/8, các trường ĐH, CĐ công bố điểm trúng tuyển, gửi Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm, giấy báo trúng tuyển cho các sở GD&ĐT, để các sở GD&ĐT gửi cho thí sinh.

Nhiều trường sẽ công bố điểm chuẩn sớm

Do đó, những trường đại học thi đợt I đã bắt đầu thực hiện công tác chấm thi. Trao đổi với báo chí, lãnh đạo trường ĐH Thủy lợi cho biết, trường thực hiện việc đánh số, trộn bài thi từ ngày 6/7. Những môn trắc nghiệm, trường chỉ mất 3 đến 4 ngày để chấm xong; riêng môn tự luận, thời gian hoàn thành dự kiến là 20/7. Được biết, năm 2013, ĐH Thủy lợi cũng là một trong những trường công bố điểm thi đầu tiên trên cả nước.

Trường ĐH Giao thông Vận tải, theo PGS. TS Lê Hoài Đức - Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh sinh viên cho biết, trường bắt đầu chấm từ ngày 12/7; khoảng 25 - 26/7, trường sẽ chấm xong và công bố điểm luôn cho thí sinh.

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, ông Phạm Văn Bổng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường sẽ khởi động chấm thi ngay sau khi kết thúc đợt đại học đợt 2. Cụ thể, bắt đầu từ ngày 11/7, trường tổ chức tập huấn cho tất cả cán bộ chấm thi, buổi chiều cùng ngày, tập huấn riêng cho cán bộ chấm từng môn thi. Đối với môn tự luận, nhà trường tổ chức chấm thi môn Toán, Văn theo đúng quy trình, quy định của quy chế. Môn trắc nghiệm (Lý, Hóa, Tiếng Anh), trường uỷ quyền cho Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT chấm thi.

Như mọi năm, công đoạn chấm hoàn thành vào khoảng 23/7, sau đó thực hiện công tác kiểm dò. Dự kiến 29/7 trường sẽ công bố kết quả thi.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng cho biết sẽ tiến hành chấm ngay sau khi đợt 2 kết thúc. Lãnh đạo nhà trường cho biết, trường đảm bảo công bố điểm thi trước 31/7 để ngày 15/8 có thể gửi giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển.

Trường ĐH Xây dựng dự kiến thực hiện công tác chấm thi bắt đầu từ ngày 12/7. Chắc chắn trường sẽ xong và công bố điểm trước 30/7 – lãnh đạo nhà trường khẳng định.

Trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo nhiều trường ĐH như ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ĐH Lâm nghiệp Việt Nam... cho biết trường bắt đầu chấm thi ngay sau khi kết thúc thi đợt 2 là 11/7.

Mỗi thí sinh có 3 giấy chứng nhận kết quả thi

Thí sinh lưu ý, công tác xét tuyển thi đại học, cao đẳng năm nay có nhiều thay đổi.

Cụ thể, về việc cấp Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH, CĐ, các trường ĐH, CĐ thi theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT cấp 3 Giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ ký và đóng dấu đỏ của trường) cho thí sinh không trúng tuyển vào trường mình.

Giấy chứng nhận kết quả thi đều phải đóng dấu đỏ của trường để thí sinh có thể sử dụng đăng ký xét tuyển vào trường ĐH, CĐ hoặc TCCN. Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ in điểm các môn thi chưa nhân hệ số.

Đối với thí sinh dự thi liên thông theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, kết quả thi được sử dụng để xét tuyển theo chỉ tiêu đào tạo liên thông của trường. Nếu không trúng tuyển được xét tuyển vào học liên thông các trường khác, cùng khối thi, trong vùng tuyển và đáp ứng được yêu cầu của trường cần tuyển.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường xác định điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước; Xét tuyển thí sinh có kết quả thi từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu. Điểm chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm.

Các trường ĐH có đào tạo hệ CĐ, các trường CĐ thuộc các ĐH, nếu không tổ chức thi tuyển sinh cho hệ này, được xét tuyển thí sinh đã dự thi theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT có cùng khối thi, trong vùng tuyển qui định của trường.

Thời hạn xét tuyển bắt đầu từ ngày 20/8/2014, kết thúc ngày 31/10/2014 đối với trường đại học và ngày 15/11/2014 đối với trường cao đẳng.

 

Đan Nguyên (tổng hợp dẫn nguồn từ Dantri)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang