“Choáng” với bí quyết học của các thủ khoa điểm thi tốt nghiệp THPT 2014

author 08:10 22/06/2014

(VietQ.vn) - Chưa từng đi học thêm, hay “cuồng” bóng đá... chính là những bí quyết học gây “choáng” mà các thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014 đã chia sẻ.

Bất ngờ thủ khoa Bùi Thị Cẩm Thùy chưa từng đi học thêm

Thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014 - Bùi Thị Cẩm Thùy

Thủ khoa Bùi Thị Cẩm Thùy chưa từng đi học thêm

Tính đến thời điểm hiện tại, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 em Bùi Thị Cẩm Thùy (HS lớp 12A1 Trường THPT Nguyễn Quang Diêu, TX Tân Châu, An Giang) là một trong 3 thí sinh có số điểm cao nhất cả nước. Thùy đạt 39,5 điểm, trong đó ngoài môn Văn đạt 9,5 điểm, các môn còn lại bao gồm Hóa, Toán, Sinh đều được 10. Vậy Thùy đã chia sẻ bí quyết gì để đạt điểm “ khủng” trong kì thi tốt nghiệp THPT 2014?

 Chia sẻ với PV báo Dân trí, cô thủ khoa 39,5 Bùi Thị Cẩm Thùy cho biết: “"Em chưa bao giờ đi học thêm. Theo em, học sinh chỉ cần chịu khó lắng nghe thầy cô giảng trên lớp và về nhà ôn lại ngay kiến thức, kết hợp thêm bài tập nâng cao. Mỗi ngày em dành 3 tiếng buổi tối cho việc học, làm bài ở nhà". 

Nhận xét về tân thủ khoa, cô Nguyễn Thị Mỹ Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 không giấu được niềm tự hào: “Ngoài thành tích học tập nổi trội, Thùy còn là lớp trưởng kiêm Bí thư Chi đoàn năng động của lớp suốt 3 năm học. Em luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong nhiều hoạt động văn nghệ, ngoại khóa của trường. Nhờ khả năng học tập đồng đều ở các môn, Thùy còn giúp thầy cô kiềm cặp nhiều bạn học yếu tiến bộ”.

“Choáng” vì cuồng World Cup 2014, Lê Thị Yến Nhi đã ghi danh bảng vàng

thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014 Lê Thị Yến Nhi cuồng xem bóng đá

Thủ khoa Lê Thị Yến Nhi gây "choáng" vì mê bóng đá nên đã ghi danh bảng vàng

Bí quyết để đạt 39,5 điểm trong kì thi tốt nghiệp của cô học trò Lê Thị Yến Nhi rất đơn giản: thức khuya xem các trận bóng đá sẽ giúp việc học hiệu quả hơn.Niềm đam mê bóng đá giúp Nhi có thêm động lực thức để học bài và sau mỗi trận bóng được theo dõi, giúp cô bạn trường Quốc học Huế có thêm tinh thần, sự sảng khoái để bước vào ôn luyện.Với 3 điểm 10 tròn trĩnh cùng 1 điểm 9,5 đã giúp cô gái mê bóng đá Yến Nhi trở thành thủ khoa của Thừa Thiên Huế và cùng với Cẩm Thùy dẫn đầu bảng vàng của cả nước.

Đôi bạn cùng tiến Ái Trâm – Duy An cùng thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014

đôi bạn cùng thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014

Đôi bạn Ái Trâm - Duy An cùng thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014

Thủ khoa tốt nghiệp của TP. Hồ Chí Minh năm nay là Nguyễn Thị Ái Trâm và Phùng Duy An. Không chỉ đạt cùng số điểm 39 mà cả hai còn là đôi bạn học chung trường THPT tư thục Nguyễn Khuyến.Với nụ cười tươi tắn và một khuôn mặt dễ thương, cùng với việc đỗ thủ khoa, Ái Trâm nhận được rất nhiều lời mời kết bạn, làm quen từ các bạn nam. Cô bạn xứ dừa (Bến Tre) sẽ dự thi vào trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh trong kì thi sắp tới để từng bước chinh phục ước mơ trở thành bác sĩ.Không học quá nhiều, cũng không nổi bật trong lớp nhưng cậu bạn Duy An đã xuất sắc trở vượt qua kì thi tốt nghiệp, làm thành đôi bạn thủ khoa với cô bạn Ái Trâm.

Thủ khoa Huỳnh Hoàn Kim đề cao sự chủ động, tự giác trong học tập

Thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014 Huỳnh Hoàn Kim

Huỳnh Hoàn Kim thủ khoa tốt nghiệp THPT 2014 đề cao sự tự giác, chủ động trong học tập

Với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT đạt 39 điểm, Huỳnh Hoàn Kim trở thành thủ khoa kì thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Sóc Trăng. Hoàn Kim là một cô gái có phần lặng lẽ, hiền lành và nhút nhát trong cuộc sống nhưng luôn có trách nhiệm với việc học của bản thân.Với phương pháp học đơn giản, đặc biệt nêu cao tính tự giác, chủ động trong học tập, cô thủ khoa nhỏ nhắn xinh đẹp đã đạt được 3 điểm 10 trọn vẹn và 1 điểm 9 trong kì thi tốt nghiệp THPT 2014.

Ngoài những gương mặt kể trên, còn rất nhiều gương mặt sáng giá khác cũng ghi danh bảng vàng, tiêu biểu như: Ung Thị Kim Liên, Trịnh Thanh Linh (39 điểm) thủ khoa tỉnh Bình Phước; Nguyễn Thị Minh Tâm, Lê Thị Phương Thanh (39 điểm) thủ khoa TP. Đà Nẵng; Thảo My, Lưu Thị Huệ Linh (39 điểm) thủ khoa tỉnh Gia Lai…

Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang