Điểm vui chơi Thái Lan đóng cửa một tháng khi vua qua đời

author 11:00 15/10/2016

(VietQ.vn) - Sau khi nhà vua Bhumibol Adulyadej qua đời, Thái Lan sẽ để tang một năm, hạn chế mọi hoạt động vui chơi, giải trí.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan, vị quân vương trị vì lâu nhất thế giới, đã qua đời hôm 13/10, sau 70 năm ngồi trên ngai vàng. Trong bài phát biểu của mình trên truyền hình ngày 13/10, Thủ tướng Prayut Chan-ocha cho biết toàn bộ người dân Thái Lan sẽ để tang nhà vua trong 1 năm kể từ ngày 14/10/2016. Ngoài  ra, Thủ tướng cũng yêu cầu hạn chế các hoạt động vui chơi giải trí trong một tháng.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej vốn là người được nhân dân Thái Lan vô cùng tôn thờ.

Tại Bangkok, sự nhộn nhịp của đường phố đã thay thế bằng tiếng khóc. Những người lái xe tuk tuk trong nước mắt, các quầy hàng lưu niệm, chợ, nhà hàng, quán bar đều đồng loạt đóng cửa. Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại các điểm du lịch khác. Ngoài ra, việc bán và tiêu thụ rượu cũng sẽ bị cấm trong thời gian ngắn.

Nước này cũng đưa ra khuyến cáo riêng dành cho khách du lịch đang ở Thái Lan thời điểm hiện tại. Cụ thể, du khách được yêu cầu phải tôn trọng tình cảm của người dân Thái Lan dành cho nhà vua.

Hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, quán bar, nhà hàng, điểm mua sắm sẽ bị hạn chế. Du khách cũng được khuyến khích mặc những màu tối, không ăn mặc hở hang khi ra đường, quần dài quá gối, mặc lễ phục Thái Lan nếu có thể, liên tục cập nhật thông tin từ báo chí và nghe theo lời khuyên của chính quyền địa phương.

Bầu không khí buồn bã bao trùm khắp các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan. Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu quân đội rà soát và tuần tra khắp đất nước để đảm bảo an ninh ổn định. Tất cả các hoạt động vui chơi giải trí sẽ bị thu hẹp quy mô tối đa hoặc ngừng lại trong vòng 30 ngày tới, kế hoạch tổ chức nhiều lễ hội lớn khác của Thái Lan cũng đã bị hủy bỏ.

Nhà vua Bhumibol Adulyadej của Thái Lan, quốc vương trị vì lâu nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 88 tại bệnh viện Siriraj, Bangkok hôm 13/10. Đây là sự mất mát to lớn với 68 triệu người dân Thái Lan. Ông Bhumibol được xem như đại diện cho sự thống nhất và ổn định của đất nước trong suốt 70 năm trị vì.

  Trần Huyền (t/h)

 

Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej băng hà, người dân tiếc thương(VietQ.vn) - Hoàng gia Thái Lan đã phát đi thông báo, Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã băng hà vào chiều 13-10 sau thời gian bệnh nặng, hưởng thọ 88 tuổi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang