Diễn 'ảo thuật' lừa bán chai nước lã với giá 12 tỷ đồng

authorMạnh Long 07:25 11/10/2016

(VietQ.vn) - Đây là đối tượng chủ mưu giả danh một trung tá Quân đội dùng lọ nước lã pha a xít lừa đảo là 'hàng quốc cấm DK07' rồi rao bán với giá 12 tỉ đồng.

Theo báo Người lao động, chiều 10/10, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), cho biết đơn vị vừa bắt 1 đối tượng có lệnh truy nã toàn quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu của cơ quan Nhà nước”.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận tên là Trương Văn Hưng (52 tuổi, ngụ tại thôn Lễ Thần, xã Thái An, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), chính là đối tượng cầm đầu đại án “Lọ nước lã giá 12 tỷ đồng” xảy ra vào tháng 4/2011 tại TP Hà Nội.

Diễn ''ảo thuật'' lừa bán lọ nước lã với giá 12 tỷ đồng

 Đối tượng Trương Văn Hưng tại cơ quan Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Ảnh: Báo Người lao động

Trương Văn Hưng lên kế hoạch giả danh một trung tá Quân đội và cùng với một đối tượng khác dùng lọ nước lã pha axít lừa là "hàng“quốc cấm DK07" rao bán với giá 600 ngàn USD (tương đương 12 tỷ đồng).

Thông tin đăng tải trên báo Công An Nhân Dân, để tạo lòng tin cho các bị hại, nhóm tội phạm này cho “con mồi” thử bằng cách dùng đinh nhúng vào dung dịch.

Kẻ lừa đảo "đội lốt" cán bộ huyện bị bắt quả tang(VietQ.vn) - Thất nghiệp, bí tiền, Tú nghĩ ra cách lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dự thi công chức. Con số Tú đưa ra để “giúp” người bị hại là 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi bị hại mang đinh đến để thử hoá chất thì bị Hưng đánh tráo chiếc đinh khác để có thể bẻ gãy đinh. Tin tưởng vào trò “ảo thuật” của Trương Văn Hưng, không ít người đã trở thành nạn nhân của nhóm lừa đảo này.

Theo kết quả điều tra bước đầu của Công an TP Hà Nội, có 5 người bị nhóm của Trương Văn Hưng lừa đảo bán lọ “hóa chất tự tạo” với số tiền bị lừa từ 300 triệu đồng đến 600 ngàn USD. Đối tượng Trương Văn Hưng cùng đồng bọn sau đó đã bị Công an TP Hà Nội bắt giữ. Tuy nhiên, Trương Văn Hưng đã trốn thoát trong lúc đi điều trị bệnh.

Vào TP Bảo Lộc, để qua mắt cơ quan chức năng, đối tượng này đã thay đổi họ tên để lẫn trốn.

Hiện, đối tượng Trương Văn Hưng đang được Đội Điều tra tổng hợp Công an TP Bảo Lộc xử lý theo thẩm quyền.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang