Diễn biến kinh hoàng về vụ tai nạn máy bay chở khách Nga khiến 41 người thiệt mạng

authorKhánh Hồng 11:16 08/05/2019

(VietQ.vn) - Dưới đây là diễn biến kinh hoàng của vụ tai nạn máy bay khủng khiếp khiến 41 người thiệt mạng tại Nga.

Chuyến bay SU1492 của hãng hàng không Nga Aeroflot hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo (Moscow) vào Chủ nhật 5/5/2019. Trong số 78 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc Sukhoi Superjet 100, cơn hỏa hoạn sau đó đã cướp đi sinh mạng của 41 người.

"Aeroflot gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và người thân yêu của những người đã mất mạng trên chuyến bay SU1492 Moscow-Murmansk", hãng cho biết trong một tuyên bố. "Phi hành đoàn đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để cứu mạng hành khách và cung cấp các hỗ trợ khẩn cấp cho những người liên quan. Đáng thương thay, họ không thể cứu tất cả những người trên tàu. "Chúng tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối", Aeroflot nói thêm.

Superjet là máy bay phản lực do Nga sản xuất, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 2011. Theo Airfleets.net, Aeroflot có 50 máy bay trong đội bay, mỗi chiếc có đủ chỗ cho 87 hành khách. Máy bay được sử dụng để khai thác chuyến bay SU1492, số đăng ký RA-89098 và được giao cho hãng hàng không quốc gia Nga vào tháng 9/2017.

Theo hãng hàng không, chuyến bay SU1492, trên đường bay từ Moscow đến thành phố Murmansk ở tây bắc nước Nga, đã bị "trục trặc" ngay sau khi cất cánh. Do đó, phi hành đoàn đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và trở lại sân bay. Sau đó, một trong những phi công của máy bay nói với truyền thông Nga rằng hệ thống liên lạc của máy bay không hoạt động do bị sét đánh.

Một video lan truyền trên internet cho thấy chiếc máy bay sắp dừng lại trên đường băng với ngọn lửa nghi ngút và khói đen dày đặc cuồn cuộn từ phía sau thân máy bay. Một video thứ hai nhanh chóng xuất hiện cho thấy chiếc máy bay đang nảy dữ dội xuống đường băng khi thiết bị hạ cánh chính của nó dường như sụp đổ và bắt lửa.

Dưới đây là diễn biến chiếc máy bay SU1492 của hãng hàng không Aeroflot gặp tai nạn kinh hoàng:

dien-bien-kinh-hoang-ve-tai-nan-cua-chiec-may-bay-cho-khach-nga-khien-41-nguoi-thiet-mang

 Chuyến bay SUof492 của Aeroflot theo lịch trình hàng ngày từ Moscow đến thành phố Murmansk. Vào Chủ nhật, ngày 5 tháng 5, chuyến bay được khai thác bởi một chiếc máy bay siêu tốc Sukhoi Superjet 100, số đăng ký RA-89098.

 

dien-bien-kinh-hoang-ve-tai-nan-cua-chiec-may-bay-cho-khach-nga-khien-41-nguoi-thiet-mang

 Chuyến bay 1492 của Aeroflot cất cánh từ sân bay quốc tế Sheremetyevo (Moscow) vào Chủ nhật lúc 6:03 tối giờ địa phương.

 

dien-bien-kinh-hoang-ve-tai-nan-cua-chiec-may-bay-cho-khach-nga-khien-41-nguoi-thiet-mang

 Năm phút sau chuyến bay, Superjet quay về hướng bắc phía Murmansk và leo lên độ cao 10.500 feet. Không rõ khi nào sự cố mà truyền thông đang đổ lỗi là do sét xảy ra, nhưng rất có thể nó đã xảy ra trước thời điểm này.

 
 
dien-bien-kinh-hoang-ve-tai-nan-cua-chiec-may-bay-cho-khach-nga-khien-41-nguoi-thiet-mang

 Đó là bởi vì chuyến bay ngay lập tức quay trở lại sân bay Sheremetyevo và bắt đầu hạ cánh.

 
 Máy bay có khoảng 10 phút bay vòng quanh Moscow trước khi hạ cánh. 
 Một video được đăng tải trên mạng sau đó cho thấy chiếc máy bay phản lực nảy dữ dội xuống đường băng tại Sheremetyevo và rồi bắt lửa.

 

Video sau đó cho thấy đám cháy nhanh chóng lan rộng khi phi hành đoàn vội vã dừng máy bay trên đường băng.

 
 
 
 Một tiếp viên hàng không tênTatyana Kasatkina, sau đó nói rằng khi máy bay dừng lại, cô đã mở cửa thoát hiểm khẩn cấp ở phía trước máy bay. "Khi máy bay dừng lại, cuộc di tản ngay lập tức bắt đầu", cô nói với London Standard Standard. "Tôi đá cánh cửa ra bằng chân và đẩy hành khách ra ngoài để không làm chậm quá trình sơ tán."

 

 40 trong số 73 hành khách của máy bay đã thiệt mạng. Một tiếp viên hàng không khác, Maksim Moiseev, được cho là đã chết khi cố gắng sơ tán hành khách khỏi phía sau máy bay.

 

 Một số hành khách sống sót đã bị chỉ trích vì mang theo hành lý xách tay trong khi di tản, mà không dành thời gian để cứu mạng những người khác. 

 

 Lính cứu hỏa cuối cùng đã có thể dập tắt đám cháy
 
 Sức nóng dữ dội từ ngọn lửa đã làm tan chảy thân máy bay.
 Theo hãng thông tấn TASS của Nga, hộp đen của SU1492 đã được phục hồi và một cuộc điều tra do Yevgeny Ditrikh, Bộ trưởng giao thông của Nga, đang được tiến hành.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang