Diễn biến mới nhất vụ 2,2 tấn xúc xích Viet Foods bị tạm giữ 'oan'

author 16:00 01/06/2016

(VietQ.vn) - Cơ sở sản xuất xúc xích Viet Foods kêu "oan" vì bị lực lượng quản lý thị trường tạm giữ sản phẩm nghi chứa chất cấm không có căn cứ.

Liên đến sự việc, ngày 20/4, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) thực hiện việc kiểm tra hành chính tại Công ty TNHH thương mại Hùng Anh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và tiến hành tạm giữ khoảng 2,2 tấn xúc xích Viet Foods do cơ sở kinh và chế biến thực phẩm Việt (nhà máy tại tỉnh bình Dương) sản xuất với nghi vấn chứa chất cấm.

Tuy nhiên, đến ngày 23/5, Chị cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ra quyết định số 0030134/QĐ-TLTV trả lại 2,2 tấn xúc xích Viet Foods đã thu giữ trước đó cho Công ty TNHH Thương mại Hùng Anh.

Tại quyết định trả lại 2,2 tấn tang vật này nêu rõ lý do: “Quản lý thị trường trả hàng do doanh nghiệp không có hành vi vi phạm hành chính như nội dung Biên bản vi phạm hành chính ngày 20/4/2016. Cơ quan quản lý thị trường sẽ căn cứ vào văn bản của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế để giải quyết vụ việc tiếp theo theo quy định của pháp luật”.

Tuy nhiên, theo chủ sở hữu sản phẩm xúc xích này, việc bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra và tiến hành tạm giữ “oan” 2,2 tấn thương phẩm, khiến hoạt động của doanh nghiệp lao đao, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ của hàng hóa.

Thậm chí, cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (Viet Foods) này còn cho biết, sẽ xem xét khởi kiện Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội nếu cơ quan này không thừa nhận sai phạm trong việc ra quyết định tạm giữ 2,2 tấn xúc xích do Vietfoods sản xuất.

Sản phẩm xúc xích của Viet FoodsSản phẩm xúc xích của Viet Foods

Đại diện Viet Foods cho rằng, doanh nghiệp đã bị thiệt hại nặng nề, sau khi Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội công bố thông tin sản phẩm xúc xích của họ có chứa chất gây ung thư. Trong khi đó, cơ sở này vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội. Đơn vị này cũng đề nghị cơ quan chức năng sớm có công bố chính thức để “giải oan” cho sản phẩm của mình.

Liên quan đến diễn biến giải quyết sự việc này, một lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện thành phố đã lập tổ công tác công vụ xuống Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và Đội Quản lý thị trường số 14 để làm rõ vụ bắt giữ 2,2 tấn xúc xích Viet Foods bị tạm giữ cuối tháng 4 vừa qua.

“Chúng tôi đang vẫn đang phối hợp với tổ công tác chuyên môn xác minh, làm rõ sự việc này. Kết quả thế nào thì thời gian tới thanh tra công vụ sẽ có ý kiến”, vị lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho hay.

Vị đại diện Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường nghiêm túc báo cáo đoàn thanh tra công vụ để quá trình xử lý vụ việc được nhanh chóng, hiệu quả, chính xác.

Phó Chủ tịch tỉnh mượn Lexus 570 rồi thay biển xanh vào để đi làm cho tiện(VietQ.vn) - Bí thư Hậu Giang nói chuyện chiếc Lexus 570 của Phó Chủ tịch tỉnh được gắn biển xanh là để đi làm cho tiện, vụ việc bình thường không nên làm ầm ĩ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang