Điện Biên: Ngăn chặn 500 kg gà, ngan thịt không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật

author 07:49 03/03/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn 500 kg gà, ngan thịt không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật vào địa bàn tỉnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ ngày 28/02/2020, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Điện Biên phối hợp với các lực lượng chức năng Công an, Chi cục Thú y tỉnh Điện Biên đã tổ chức kiểm tra, phát hiện ông Vũ Đức Chính, địa chỉ thường trú tại tổ dân phố Quảng Khuân, thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đang vận chuyển 500 kg gia cầm thịt (250kg ngan và 250 kg gà) từ Vĩnh Phúc lên Điện Biên để bán. Qua kiểm tra, xác minh, làm việc ông Vũ Đức Chinh không xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch động vật của Cơ quan Thú y đối với toàn bộ số ngan, gà trên. Đội QLTT số 1 đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm "Không có giấy chứng nhận kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh" và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Đức Chính số tiền 7.000.000 đồng và buộc kiểm dịch lại 500 kg gia cầm nêu trên theo quy định.

500kg gà, ngan không có giấy chứng nhận kiểm dịch tại Điện Biên 

Trong thời gian tới, để tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, Cục QLTT tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc: Phân công, giao nhiệm vụ cho các Đoàn kiểm tra và công chức tăng cường công tác quản lý theo địa bàn; Chủ động phối hợp với các lực lượng lượng chức năng trên địa bàn thuộc các Ngành: Công an, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các chợ đầu mối, các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, các tổ chức, cá nhân buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi buôn bán gia súc, gia cầm và các sản phẩm từ gia súc, gia cầm nhập lậu, không được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm trên thị trường.

Bảo Linh

 

500 tỷ phú bị 'bốc hơi' 444 tỷ USD tuần qua vì ảnh hưởng từ dịch Corona(VietQ.vn) - Tuần vừa qua là một chuỗi ngày u ám đối với các nhà đầu tư và tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates, Bernard Arnault ... Họ đã mất 30 tỷ USD do ảnh hưởng trầm trọng từ virus Corona

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang