Điện Biên: Phát hiện bom ‘khủng’ nghi là B52 trong vườn nhà dân

author 17:23 26/05/2015

(VietQ.vn) - Một đơn vị thi công đã tình cờ đào được một quả bom ‘khủng’ nghi là B52 trong vườn một nhà dân ở bản Nậm Nèn 2, xã Nậm Nèn huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Theo thông tin mới nhất trên báo Công Lý, khoảng 8h45 sáng ngày 25/5, trong khi máy xúc đang hoạt động tại khu đất của gia đình ông Điêu Chính Bạy, ở bản Nậm Nèn 2, xã Nậm Nèn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên thì vô tình gạt ủi và làm lộ ra đầu của quả bom.

Ngay sau đó, nhóm người này đã dừng thi công và thông báo cho chính quyền địa phương. Sự việc được UBND xã Nậm Nèn đã báo cáo lên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Chà và UBND huyện để có phương án xử lý. Các lực này cũng đã cử người xuống phối hợp với lực lượng công an bảo vệ hiện trường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Quả bom ‘khủng’ được phát hiện ở Điện Biên có trọng lượng khoảng 200kg

Quả bom ‘khủng’ được phát hiện ở Điện Biên có trọng lượng khoảng 200kg. Ảnh minh họa

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Minh Phú, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Chà, Điện Biên cho biết: “Quả bom phát hiện trong vườn nhà ông Điêu Chính Bạy được xác định có từ thời chống Mỹ, nặng khoảng hơn 200kg. Hiện, lực lượng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đang phối hợp với Công an huyện và chính quyền xã tiến hành phong tỏa hiện trường, chờ lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên đến xử lý quả bom này”.

Được biết trước đó, một hộ dân ở huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) trong lúc đào đất ở vườn đã phát hiện 1 quả bom lớn có trọng lượng khoảng 200 kg, dài gần 2 m, báo Người Lao Động đưa tin. Thông tin ban đầu cho biết vào sáng ngày 18/5, khi gia đình anh Lê Thế Khoa, ngụ thôn Diễn Hòa, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đang cho máy múc đào đất san nên trong vườn đã đụng phải một vật lạ.

Từng có nhiều trường hợp vô tình phát hiện bom ‘khủng’, vật thể lạ trong thời gian qua

Từng có nhiều trường hợp vô tình phát hiện bom ‘khủng’, vật thể lạ trong thời gian qua. Ảnh minh họa

Sau đó gia đình đã ngừng không múc đất nữa và tiến hành kiểm tra thì phát hiện phần nổi của vật lạ trông giống một quả bom. Vật lạ nằm sâu, cách mặt đất khoảng 2 m. Các công nhân này khẳng định vật lạ chính là phần đầu của một quả bom. Sau khi phát hiện vật lạ, để đảm bảo an toàn và tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, các công nhân lái máy múc đã tiến hành phủ đất lên vật lạ.

Nhận được tin báo của gia đình anh Khoa, chiều ngày 18/5, Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Sơn đã có mặt tại hiện trường để xác minh thông tin và xác định vật mà hộ gia đình anh Khoa đụng phải chính là một quả bom lớn có trọng lượng khoảng 200 kg, dài gần 2 m.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang