Diễn đàn Doanh nghiệp với ứng dụng và đổi mới công nghệ

author 10:09 15/05/2014

(VietQ.vn) - Sáng 15/5, tại Bắc Giang, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ KH&CN) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Sở KH&CN Bắc Giang tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp với ứng dụng và đổi mới công nghệ.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Diễn đàn nhằm lắng nghe trực tiếp từ các đại diện doanh nghiệp, hiệp hội về thực trạng, yêu cầu về ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ của doanh nghiệp; những khó khăn, thuận lợi của doanh nghiệp khi thực hiện đổi mới, ứng dụng và chuyển giao công nghệ; những vấn đề về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động ứng dụng chuyển giao và đổi mới công nghệ.

Đoàn chủ tịch trả lời các câu hỏi của DN tham dự diễn đàn.

Đồng thời, thông qua phần trả lời câu hỏi của đại biểu và trao đổi trực tiếp tại diễn đàn, ban tổ chức mong muốn cung cấp thông tin để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn, cụ thể hơn về các chính sách, chương trình, dự án… liên quan đến ứng dụng và đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, trong gần 30 năm qua, nhờ thực hiện chính sách đổi mới kinh tế mà Việt Nam đã cơ bản trở thành một nước có mức thu nhập trung bình, nền kinh tế trong nước ngày càng hội nhập sâu với thế giới. Tuy nhiên, trong một thời gian dài chúng ta đã xây dựng, phát triển kinh tế chủ yếu dựa trên 3 lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, lao động giá rẻ và thị trường với dân số đông.

Công nghệ mới được chào bán tại Lễ trình diễn, kết nối cung- cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ.

Điều này đặt ra thách thức to lớn cho tất cả các ngành, các lĩnh vực và cả nền kinh tế khi mô hình tăng trưởng dựa vào gia tăng vốn đầu tư, nhân công giá rẻ và khai thác tài nguyên không tái tạo đã không còn thích hợp, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã gia nhập WTO, sắp tới là thị trường chung ASEAN và TPP.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là phát triển KH&CN và nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời coi KH&CN là đòn bẩy của quá trình tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng.

Toàn cảnh đại biểu tham dự diễn đàn.

Chỉ dựa vào ứng dụng, đổi mới công nghệ để nâng cấp các ngành, lĩnh vực và thúc đẩy năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và doanh nghiệp, khi đó mới có thể tạo ra sự tăng trưởng kinh tế - xã hội theo chiều sâu, đảm bảo sự phát triển nhanh và bền vững…

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang