Diễn đàn Than Asean lần thứ 13: Nâng cao chất lượng, sản lượng than được đặc biệt quan tâm

author 06:14 19/05/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra phiên họp toàn thể Diễn đàn Than Asean lần thứ 13 (gọi tắt là AFOC 13)

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Diễn đàn Than Asean là hoạt động thường niên trong khuôn khổ cơ chế hợp tác giữa các nước ASEAN về năng lượng với sự tham gia đầy đủ của đại diện tất cả các nước thành viên ASEAN và được luân phiên tổ chức hàng năm.

Diễn đàn Than Asean lần thứ 13 đã tập trung trao đổi thông tin về ngành công nghiệp than của các nước thành viên ASEAN, khả năng cung cấp than và nhu cầu than trong khu vực, công nghệ than sạch và các vấn đề liên quan đến môi trường, sáng kiến nâng cao chất lượng than, hợp tác giữa AFOC với các đối tác ngoài khu vực, đồng thời đưa ra các phương hướng hợp tác nội khối trong lĩnh vực công nghiệp than.

Diễn đàn than asean

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) ông Nguyễn Ngọc Cơ, cho biết những năm qua, nhu cầu về than và các sản phẩm khoáng sản cho nền kinh tế tăng cao đòi hỏi Việt Nam nói chung và Vinacomin nói riêng không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức, đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước. Việc hợp tác nhằm thu hút vốn đầu tư, chia sẻ thông tin, áp dụng công nghệ tiên tiến để thăm dò, khai thác, chế biến nâng cao sản lượng than và khoáng sản, trong đó hợp tác với các đối tác thuộc ASEAN là một trong những ưu tiên của Vinacomin.

Kết quả và nội dung trao đổi tại Diễn đàn Than Asean lần thứ 13 sẽ được báo cáo lên Trưởng nhóm quan chức cấp cao về năng lượng của Việt Nam và được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN. Đây cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của các bộ phận chuyên trách về năng lượng của ASEAN trong việc thực hiện kế hoạch hành động ASEAN về hợp tác năng lượng giai đoạn 2016-2020.

Diễn đàn AFOC 13 bao gồm hai phần chính: Phiên họp Ban thẩm định Giải thưởng Than ASEAN và phiên họp toàn thể Diễn đàn AFOC 13. Giải thưởng Than ASEAN năm nay được trao cho các nước Thái Lan và Indonesia, đây là những quốc gia có các dự án nổi bật liên quan đến các lĩnh vực ứng dụng công nghệ than sạch trong lĩnh vực nhiệt điện, công nghệ than sạch trong công nghiệp nói chung và phân phối than.

AFOC là hoạt động thường niên trong khuôn khổ cơ chế hợp tác giữa các nước ASEAN về năng lượng với sự tham gia đầy đủ của đại diện tất cả các nước thành viên ASEAN và được các nước thành viên luân phiên tổ chức hàng năm.

Năm nay, Diễn đàn Than Asean lần thứ 13 được tổ chức tại Việt Nam không chỉ thực hiện nghĩa vụ thành viên của Việt Nam trong ASEAN mà còn là dịp để Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam giới thiệu đến các nước thành viên ASEAN hình ảnh Tập đoàn  nói riêng và đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang