Diễn đàn tiêu chuẩn các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 42

author 16:37 17/04/2019

(VietQ.vn) - Diễn đàn Tiêu chuẩn các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 42 (PASC – Pacific Asia Standards Congress) vừa được tổ chức tại Wellington, Niu Di lân.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Diễn đàn Tiêu chuẩn các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương lần thứ 42 có sự tham gia 19 cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia thành viên.

Đây là Hội nghị thường niên và là diễn đàn trao đổi thông tin, tìm kiếm sự đồng thuận và ủng hộ các nước thành viên nhằm tăng cường năng lực tham gia vào hoạt động hội nhập quốc tế trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa. Hội nghị có sự tham gia của 19 cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia thành viên, cũng như sự có mặt của đại diện các tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế và khu vực như ISO, IEC, ITU, APML, AMLF, COPANT, APEC/SCSC, ASEAN/ACCSQ.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) Nguyễn Hoàng Linh làm trưởng đoàn Việt Nam đã tham dự hội nghị.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Nguyễn Hoàng Linh cùng các đại biểu tham dự diễn đàn. 

Chủ đề quan tâm và được đưa ra thảo luận tại Hội nghị lần này là những thách thức và cơ hội mà các nước thành viên PASC đang phải gặp phải như sự xuất hiện của các công nghệ mới nổi như trí tuệ nhân tạo (AI), robot, block chain, IoT … hay sự quan tâm chưa đúng mức của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp hay người tiêu dùng … đối với tiêu chuẩn quốc gia, tiêu chuẩn quốc tế.

Điều này đặt ra nhiệm vụ cho các nước thành viên trong việc nỗ lực nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của các bên có lợi ích liên quan trong xã hội trong việc xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn nói chung và tiêu chuẩn đối với các vấn đề mới nổi nói riêng vào sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và sử dụng tiêu chuẩn trong các văn bản quản lý như quy chuẩn kỹ thuật để làm căn cứ khoa học tin cậy cho việc đảm bảo các sản phẩm hàng hóa an toàn và chất lượng, đồng thời tạo thuận lợi cho thương mại toàn cầu.

Bên lề Hội nghị, đoàn Việt Nam đã gặp gỡ và làm việc với rất nhiều đối tác như Cơ quan tiêu chuẩn Australia (AS), Hiệp hội Thử nghiệm Hoa Kỳ (ASTM), Hiệp hội phòng Thử nghiệm Hoa Kỳ (UL), Ủy ban Kỹ thuật Điện Hoa Kỳ (USNC) trao đổi một số hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật đối với các lĩnh vực Việt Nam quan tâm. Đặc biệt, đoàn đã có cuộc gặp với Chủ tịch ISO, Ông John Walter trao đổi về các phương thức xã hội hóa hoạt động tiêu chuẩn và thúc đẩy xây dựng tiêu chuẩn quốc gia của Việt Nam (TCVN) thành tiêu chuẩn quốc tế (ISO) cũng như chiến lược tiêu chuẩn hóa của Việt Nam trong thời gian tới.

Một số hình ảnh Lãnh đạo Tổng cục gặp gỡ trao đổi với đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế:

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh gặp gỡ và trao đổi với Ông John Walter - Chủ tịch ISO bên lề Hội nghị PASC 42

 

Gặp gỡ và trao đổi hợp tác với bà Teresa - Phó Chủ tịch ASTM Hoa Kỳ.

 Gặp gỡ và trao đổi hợp tác với bà Sonya Bird - Giám đốc Tiêu chuẩn quốc tế.

Gặp gỡ và làm việc với đại diện UL toàn cầu. 

Việt Nam – Séc: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng(VietQ.vn) - Sự hợp tác giữa Việt Nam và Séc trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng vừa được đánh dấu bằng sự kiện ký kết giữa lãnh đạo cơ quan hai nước.

 

Hồng Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang