Thanh Hóa: Hoang mang với trạm biến áp phóng điện giật chết gia súc

author 11:11 26/05/2015

(VietQ.vn) - Hiện tượng trâu bò bị điện giật xung quanh trạm biến áp ở xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) khiến người dân hoang mang, lo lắng, phải dựng rào cảnh báo ngăn chặn người và gia súc đi vào khu vực gần trạm biến áp trên.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong những ngày quá, nhiều hộ dân ở xã Hợp Thắng, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang hết sức lo lắng sau khi xảy ra sự việc trâu, bò bị điện giật ngay cạnh trạm biến áp cung cấp điện trên địa bàn thôn 10 (xã Hợp Thắng)

Cụ thể, Ngày 21/5, ông Lê Huy Khiêm (trú thôn 11, xã Hợp Thắng) đưa trâu ra đồng gặm cỏ. Khi đến trạm điện xã Hợp Thắng tại thôn 10 (do Điện lực huyện Triệu Sơn quản lý) thì con trâu bị điện giật, chết tại chỗ. Sau vụ việc, gia đình ông Khiêm báo chính quyền địa phương. Nhận được thông tin từ người dân và UBND xã, công nhân điện lực đến trạm biến áp sửa chữa. Tuy nhiên đến sáng 22/5, bò của gia đình anh Lê Huy Trung gặm cỏ cạnh trạm biến áp trên cũng bị giật, nhưng nhờ người dân cúp điện kịp thời nên thoát chết.

Điện giật trâu bò quanh khu vực trạm biến áp khiến nhiều hộ dân lo sợ

Điện giật trâu bò quanh khu vực trạm biến áp khiến nhiều hộ dân lo sợ. Ảnh Tiền Phong

Chia sẻ với phóng viên báo Dân trí, ông Lê Trung Khiêm bức xúc: “Con trâu nhà tôi có người trả 43 triệu đồng không bán, giờ bị điện giật chết chỉ bán được 17 triệu đồng. Tôi đã báo cáo cơ quan chức năng và ngành điện lực tuy nhiên đến giờ vẫn chưa có câu trả lời”.

Được biết, trạm biến áp trên được xây dựng năm 2013, ở một phần góc ruộng của gia đình ông Lê Xô Viết (trú tại thôn 10, Hợp Thắng). Theo ông Viết và một số người khác cho biết có hiện tượng nhiễm điện cách trạm biến áp khoảng từ 5 đến 7 m. Bản thân ông Viết trước đó ít ngày khi cũng bị điện từ trạm biến áp này giật nhưng chưa nguy hiểm đến tính mạng khi xuống ruộng lúa. Ông Viết cũng đã báo cáo cơ quan chức năng yêu cầu khắc phục nhưng không được giải quyết, ít ngày sau thì xảy ra điện từ trạm biến áp này liên tiếp giật chết trâu bò của người dân trong xã. 

Nhiều hộ dân lo sợ dòng điện tại trạm biến áp này vẫn còn rò rỉ và có thể nguy hiểm đến tính mạng nên đã kiến nghị đến các cơ quan chức năng và ngành điện lực. Hiện nay, để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, người dân đã làm hàng rào chắn, cảnh báo, ngăn chặn người và gia súc đi vào khu vực gần trạm biến áp nêu trên. Tuy nhiên do sự việc vẫn chưa được khắc phục triệt để khiến người dân hoang mang lo lắng.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang