GE Hitachi cam kết giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân

author 19:19 29/10/2015

(VietQ.vn) - GE Hitachi Nuclear Energy (GHE) của Mỹ đã đưa ra cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân.

Sự kiện: Phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam

Theo báo VOV, GEH và Cục năng lượng nguyên tử Việt Nam (VAEA) vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường sự hiểu biết về công nghệ lò phản ứng nước nhẹ và quản lý dự án điện hạt nhân.

Thỏa thuận kêu gọi sự hợp tác giữa GEH và VAEA trong việc đẩy mạnh đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn liền với chương trình hạt nhân dân sự tại Việt Nam. Trong khuôn khổ của biên bản ghi nhớ, GEH sẽ cung cấp kinh nghiệm thực tế cho nhân viên của VAEA trong lĩnh vực an toàn hạt nhân, quản lý dự án và đảm bảo chất lượng.

Ông David Sledzik, Phó Chủ tịch cấp cao GEH cho biết: “Việt Nam đang tìm kiếm các giải pháp về năng lượng hạt nhân phát thải carbon thấp để đáp ứng nhu cầu năng lượng đang ngày càng tăng nhanh, và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân”.

GEH sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân

GEH sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực điện hạt nhân

Đây là biên bản thứ 4 GEH ký kết với đối tác tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Vào tháng 2/2015, GEH đã ký biên bản ghi nhớ với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (VARANS) nhằm thúc đẩy việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực nghiên cứu an toàn hạt nhân. Quý 4 năm 2014, GEH ký kết biên bản ghi nhớ với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Điện lực, tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ hạt nhân. Hè 2015, 12 sinh viên xuất sắc tuyển chọn từ 2 trường đại học trên đã hoàn thành khóa thực tập tại trụ sở chính của GEH tại thành phố Wilmington, Bắc Carolina, Hoa Kỳ, theo ghi nhận của báo Sài Gòn giải phóng.

Trước đó, Tổng Giám đốc của GEH Jay Wileman chia sẻ: “Chúng tôi đã có một trải nghiệm rất thú vị thông qua việc giới thiệu cho sinh viên về ngành công nghiệp hạt nhân và mang tới cho các em cơ hội học tập. Hy vọng các bạn có thể đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong quá trình phát triển ngành công nghiệp hạt nhân tại Việt Nam”.

General Electric (GE) là tập đoàn hoạt động trên tất cả lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như năng lượng, y tế, thiết bị gia dụng, giao thông vận tài và tài chính… GE hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia với khoảng 300.000 nhân viên trên khắp thế giới

Trong đó, GE là một trong những công ty Mỹ đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1993, chú trọng phát triển các lĩnh vực trọng điểm như: Hàng không, năng lượng và y tế nhằm hỗ trợ cho sự tăng trưởng bền vững của nền kinh tế, đồng thời tối thiểu hóa các tác động tiêu cực tới môi trường.

GE Hitachi Nuclear Energy (GEH) là nhà cung cấp lò phản ứng và các dịch vụ công nghệ hạt nhân tiên tiến hàng đầu thế giới, có trụ sở chính tại Wilmington, Bắc Carolina, Mỹ. Được thành lập vào năm 2007, GEH là một phần của liên minh kỹ nghệ hạt nhân toàn cầu do hai công ty GE và Hitachi sáng lập, nhằm phục vụ nhu cầu cho ngành kỹ nghệ hạt nhân toàn cầu và mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới công nghệ hàng đầu nhằm gia tăng hiệu suất lò phản ứng, sản lượng năng lượng đầu ra và sự an toàn trong vận hành.

Quang Minh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang