Điện lực Đắk Lắk giảm áp lực cho hệ thống điện nhờ điều chỉnh phụ tải

authorHòa Lê 16:57 10/12/2019

(VietQ.vn) - Trong năm 2019, Điện lực Đắk Lắk đã đẩy mạnh việc thực hiện giải pháp điều chỉnh phụ tải (gọi tắt là DR).

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo Công ty Điện lực Đắk Lắk, diễn biến thời tiết những năm trở lại đây trên địa bàn không mấy thuận lợi làm cho tình trạng tiêu thụ điện nhiều hơn. Nhất là vào tháng cao điểm của mùa khô (tháng 3 và 4), nắng nóng kéo dài cộng với nhu cầu sử dụng điện đồng loạt để phục vụ bơm tưới của người dân tăng đột biến đã gây ra tình trạng quá tải cục bộ tại một số trạm biến áp. Thậm chí, có thời điểm tăng gấp gần 2 lần so với bình thường.

Trước áp lực rất lớn của nhu cầu sử dụng điện, bắt đầu từ tháng 3-2019, Công ty Điện lực Đắk Lắk thực hiện Chương trình DR. Chương trình được triển khai nhằm mục đích khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện theo các tín hiệu về giá bán điện hoặc các cơ chế khuyến khích khi có yêu cầu của ngành điện, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải hoặc cần nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Mục tiêu đặt ra trong năm 2019 là sẽ thực hiện tiết giảm đến 10% công suất đỉnh của năm 2018, tương ứng 38,3 MW.

Điện lực Đắk Lắk giảm áp lực cho hệ thống điện nhờ điều chỉnh phụ tải

Ngành điện địa phương kiểm tra hệ thống lưới điện tại huyện Ea Kar 

Cụ thể, đơn vị tăng cường tuyên truyền, vận động và khuyến khích khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt tự nguyện tham gia Chương trình DR nhằm chia sẻ khó khăn với ngành Điện. Ở chiều ngược lại, tham gia chương trình, khách hàng sẽ được tạo điều kiện tối đa như hỗ trợ tư vấn, kiểm toán năng lượng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; nằm trong danh sách khách hàng ưu tiên cấp điện; rút ngắn thời gian xử lý sự cố điện…

Tính đến nay, Đắk Lắk có 234 khách hàng đăng ký với tổng sản lượng điện huy động 41MW, trong đó chỉ tính riêng khu vực do Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột quản lý có 54 khách hàng tham gia chương trình DR, trong ba đợt điều chỉnh phụ tải, đơn vị đã được khách hàng hỗ trợ giảm tối thiểu 50% công suất với tổng công suất huy động được là 2,5MW.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Đắk Lắk, với nhu cầu phụ tải điện ngày càng tăng cao thì việc thực hiện tốt chương trình DR càng có ý nghĩa góp phần quan trọng vào việc bảo đảm cung cấp điện ổn định và nâng cao độ tin cậy, hài lòng cho khách hàng, bảo đảm sự vận hành ổn định của hệ thống điện. Đồng thời, giúp cộng đồng nhận thức rõ hơn về tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả.

Đúng như mục tiêu đặt ra, trong năm 2019, ngành điện địa phương đã thực hiện tiết giảm đến 10% công suất đỉnh của năm 2018, tương ứng 38,3MW.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang