Điện lực Hà Nội khẳng định nóng hơn 36 độ cũng không cắt điện của bà con

author 07:11 03/06/2017

(VietQ.vn) - Điện lực Hà Nội khẳng định không cắt điện để phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng ≥36 độ.

Ngày 2/6, Tổng Công ty điện lực Hà Nội cho biết đã quyết định hoãn toàn bộ lịch cắt điện để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng ≥36°C để không ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô, thời gian từ 1/6 đến hết 31/7.

lịch cắt điện của điện lực hà nội

Người dân Hà Nội có thể tạm thời yên tâm rằng sẽ không bị cắt điện đột ngột lúc trời nóng trên 36 độ. Ảnh NLĐ

Cũng theo điện lực Hà Nội, trong những ngày nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt điện…) sẽ tăng đột biến, đặc biệt đối với các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, văn phòng.

Điện lực Hà Nội khuyến cáo khách hàng, vào ban ngày nên điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa từ 25°C trở lên và ban đêm từ 27 - 28°C vì cứ giảm 1°C của điều hòa thì sản lượng điện tiêu thụ sẽ tăng ít nhất 7%.

Bên cạnh đó, khách hàng cần định kỳ bảo trì vệ sinh tấm lọc bụi của điều hòa ít nhất 3 tháng một lần, bảo dưỡng định kỳ điều hòa ít nhất 1 năm 1 lần. Rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện khi không sử dụng thiết bị; Lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Cùng ngày, Tổng Công ty điện lực miền Bắc cũng gửi công điện tới 27 đơn vị điện lực thành viên, công ty lưới điện cao thế miền Bắc với cảnh báo về ảnh hưởng đợt nắng nóng trên diện rộng hiện nay. Theo Tổng công ty, với tình trạng phụ tải tăng bất thường, hệ thống điện đứng trước nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat gây mất điện khách hàng.

Tổng công ty điện lực miền Bắc đã yêu cầu các đơn vị trong nền thời tiết trên 36 độ C, các đơn vị phải dừng toàn bộ các công việc thao tác, công tác trên lưới điện, phải bố trí tăng cường lực lượng ứng trực để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, tăng cường các công tác kiểm tra, thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp, hoàn thành đóng điện các công trình chống quá tải để tăng cường khả năng cấp điện, giảm thiểu rủi ro mất điện xảy ra.

Đặc biệt, những vấn đề được các cơ quan truyền thông phản ánh, Tổng công ty điện lực Miền Bắc yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị phải chủ động tiếp xúc, giải trình kịp thời. Đối với các kiến nghị, phản ánh của khách hàng về chỉ số, hóa đơn tiền điện, phải tổ chức giải quyết ngay trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin.

H.NGUYÊN

Nên cách chức một vài vị cán bộ điện lực Hà Nội để người dân đỡ bức xúc?(VietQ.vn) - “Chúng tôi đảm bảo cung ứng đủ điện cho đợt cao điểm mùa hè sắp tới”, lời hứa của lãnh đạo EVN Hà Nội cách đây vài tháng đã không thể thực hiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang