Điện lực Hải Dương cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất nhờ 5S

authorHòa Lê 06:17 22/07/2019

(VietQ.vn) - Bằng việc áp dụng hiệu quả 5S, Công ty Điện lực Hải Dương đã cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Từ năm 2016, Công ty Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã đẩy mạnh nâng cao nhận thức và tập huấn kiến thức về 5S cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) khối văn phòng và dần lan tỏa đến các bộ phận sản xuất.

Kết quả, năm 2017, sau một thời gian PC Hải Dương triển khai 5S đối với khối văn phòng, chương trình đã mang lại những hiệu quả tích cực. Diện mạo khu vực văn phòng đã thay đổi rõ rệt, văn bản, tài liệu được phân loại, sắp xếp gọn gàng, khoa học, đúng khu vực và ngăn nắp, tạo thuận lợi "dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm", khu vực làm việc thông thoáng… đã tạo tâm lý hứng khởi cho người lao động. Công tác an toàn, vệ sinh lao động cũng được PC Hải Dương quan tâm.

Công ty đã tập huấn, phổ biến các văn bản, quy định pháp luật đến với người lao động; tăng cường kiểm soát việc thực hiện các quy định này trong hoạt động sản xuất nên trong năm 2018 không để xảy ra vụ tai nạn lao động nào.

Năm 2018, công tác 5S tiếp tục được triển khai đến các tổ, đội sản xuất. Nhờ đó trong năm này, PC Hải Dương đã cung cấp điện trên địa bàn tương đối ổn định. Sản lượng điện thương phẩm năm qua đã vượt mốc 5,2 tỷ kWh, tăng trên 11% so với năm 2017; tỷ lệ tổn thất điện năng chỉ còn 4,6%. Sản lượng điện thương phẩm ngày cao nhất đạt 19.105.091 kWh, tăng 17,45% so với sản lượng ngày cao nhất của năm 2017.

Điện lực Hải Dương cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất nhờ 5S

 Cán bộ, công nhân viên Điện lực Hải Dương dọn dẹp, phát quang khu vực trạm biến áp 110kV Đồng Niên. Ảnh: Mạnh Minh

Năm 2019, 5S đã được PC Hải Dương triển khai đến các hệ thống lưới điện.

Cụ thể, công ty sẽ loại bỏ các dây không sử dụng, bó gọn dây điện cùng dây viễn thông, dây cáp, gắn biển từng loại dây đối với đường dây điện trung thế, hạ thế; chỉnh trang các trạm biến áp phân phối, gắn tên biển trạm biến áp, phát quang hành lang xung quanh trạm, bổ sung bệ, ghế, thang để thuận tiện cho quá trình kiểm tra, sửa chữa…

Hiện nay, với việc triển khai 5S từ văn phòng ra lưới điện, PC Hải Dương hướng tới việc đảm bảo trạm biến áp được tiêu chuẩn hóa về cách thức quản lý vật tư, thiết bị, công cụ, hồ sơ, tài liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Đồng thời, đảm bảo hướng tới việc hoạt động của các trạm biến áp được điều hành và thực hiện một cách khoa học. Người lao động xây dựng được thói quen làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, sàng lọc để loại bỏ được những vật tư, thiết bị, dụng cụ không cần thiết, sắp xếp các khu vực lưới điện và trụ sở làm việc một cách khoa học.

Trạm biến áp 110kV Đồng Niên thuộc khu 5 phường Việt Hòa, thành phố Hải Dương, một trong những trạm biến áp lớn nhất Hải Dương là nơi được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Hải Dương chọn làm điểm thực hiện 5S từ văn phòng ra lưới điện tại các trạm biến áp.

Ông Phạm An Ngọc, Đội trưởng Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hải Dương cho biết, theo chỉ đạo của công ty, trạm 110kV Đồng Niên nói riêng và các trạm sẽ triển khai tất cả các tiêu chí 5S để đảm bảo lưới điện được vận hành an toàn, giảm sự cố.

Ông Đỗ Trí Thức - Phó Giám đốc PC Hải Dương - cho biết: Mục tiêu cụ thể của công ty khi áp dụng 5S là loại bỏ các dây không sử dụng, bó gọn dây điện cùng dây viễn thông, dây cáp, gắn biển từng loại dây đối với đường dây điện trung thế, hạ thế; chỉnh trang, gắn tên các trạm biến áp (TBA) phân phối; phát quang hành lang xung quanh trạm, bổ sung bệ, ghế, thang để thuận tiện cho quá trình kiểm tra, sửa chữa…

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang