Điện lực Hải Phòng thay đổi toàn diện nhờ công cụ 5S

author 06:44 13/12/2020

(VietQ.vn) - Sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, rút ngắn thời gian trong triển khai các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh là hiệu quả mà chương trình thực hành tốt nhờ công cụ 5S từ văn phòng ra lưới điện mang lại cho các điện lực huyện và quận của ngành điện Hải Phòng.

Là một trong những doanh nghiệp (DN) mạnh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng những năm qua bên cạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế, chính trị trong việc cung cấp điện đảm bảo và ổn định cho phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, thì đây còn là DN có nhiều thành tựu trong đầu tư, chỉnh trang lưới điện, góp phần đưa Hải Phòng trở thành địa phương có lưới điện tương đối hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn quốc gia với độ dự phòng cao (trên 40%) và có tỷ lệ tổn thất điện năng thuộc nhóm thấp nhất cả nước.

Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng đã có những sự thay đổi đột phá nhờ công cụ 5S 

Hiện các đơn vị điện lực của PC Hải Phòng đều thực hiện tốt công tác thực hành tốt 5S từ văn phòng ra lưới điện. Điển hình như tại Điện lực Thủy Nguyên, sau khi thực hiện 5S khu vực làm việc đã trở lên khang trang sạch đẹp, cảnh quan được cải thiện rõ rệt, ý thức của người lao động được nâng cao. Những vật dụng không cần thiết bị loại bỏ. Không gian làm việc được vệ sinh sạch sẽ, tạo cảm giác thoải mái, giúp cán bộ, công nhân viên, người lao động yêu không gian làm việc hơn.

Để duy trì 5S, Điện lực Thủy Nguyên đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo 5S (BCĐ). Định kỳ hàng tháng BCĐ sẽ đi kiểm tra và chấm điểm thực hiện tại từng đơn vị, phòng, ban. Nhờ thế tạo được tinh thần sẵn sàng trong tập thể cán bộ, công nhân viên đơn vị. Ngoài văn phòng làm việc, mỗi đơn vị, phòng, ban đều được phân công khu vực thực hiện 5S. Toàn bộ diện tích vườn cây được phân công cho từng đơn vị, phòng, ban và được người lao động thực hiện đều đặn hàng tuần.

Đối với đường dây trung và hạ thế, Điện lực Thủy Nguyên đã lắp đặt bổ sung các biển báo an toàn, tên thiết bị, biển báo pha theo tiêu chuẩn; bó gọn lại các dây thông tin đi chung cột, tháo gỡ những thiết thừa trên lưới; lắp đặt lại dây ra và các hộp công tơ, bổ sung hộp AB đóng cắt cho từng cột hạ thế …

Trong khi đó tại Điện lực Dương Kinh, lưới điện quận Dương Kinh từng ngày được thay đổi cả về quy mô lẫn chất lượng, công tác quản lý vận hành đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng của phụ tải. Bên cạnh nâng cao năng lực vận hành hệ thống lưới điện, Điện lực Dương Kinh đã quan tâm đầu tư chỉnh trang lưới điện đô thị, áp dụng chương trình 5S lưới điện để nâng cao chất lượng quản lý, độ tin cậy cung cấp điện trong công tác vận hành.

Áp dụng 5S lưới điện đã tạo điều kiện và mang lại nhiều lợi ích cho hệ thống lưới và sự an toàn cho cả người dân, người thợ điện khi triển khai các nhiệm vụ bảo dưỡng, sửa chữa cũng như đảm bảo không gian kiến trúc mỹ quan đô thị văn minh.

Bảo Linh

Tiêu chuẩn ISO với vấn đề nhân quyền và sự phát triển bền vững(VietQ.vn) - Năm nay, Ngày Nhân quyền (10/12) tập trung vào tác động của COVID-19, nhấn mạnh các hành động sẽ cho phép chúng ta phục hồi hoàn toàn và xây dựng lại một tổ chức tốt hơn, kiên cường, công bằng và bền vững.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang