Điện máy Xanh ‘mơ hồ’ về quy định trong hoạt động quảng cáo

author 15:15 02/07/2019

(VietQ.vn) - Đại diện của Điện máy Xanh cho biết, do chưa nắm được hết các quy định về hoạt động quảng cáo nên để xảy ra sự việc dán hình ảnh sản phẩm kín mít xe khách.

Trả lời VTCNews, ông Trần Đức Anh, phụ trách truyền thông miền Bắc của Điện máy Xanh thừa nhận hình ảnh nhãn hàng được dán kín mít trên chiếc xe khách 45 chỗ theo phản ánh của VTCNews trước đó là của doanh nghiệp này. 

Cũng theo đại diện truyền thông của Điện máy Xanh, hoạt động quảng cáo này nằm một phần trong hợp đồng giữa thương hiệu này với công ty quảng cáo Đăng Quang. Trong hợp đồng có ghi rõ nội dung “hình ảnh sản phẩm Điện máy Xanh được dán kín xe”. “Chúng tôi biết rõ nội dung hợp đồng này, tuy nhiên do chưa nắm hết các quy định về hoạt động quảng cáo, lại nghe đối tác quảng cáo hấp dẫn nên cứ thế chạy chương trình”, ông Trần Đức Anh giải thích.

Dù quảng cáo phản cảm làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu, tuy nhiên theo ông Trần Đức Anh, giải pháp chỉ dừng lại ở việc ngừng lại hoạt động này mà không xử lý gì thêm. 

“Sau khi kiểm tra lại với các bên, chúng tôi nhận thấy không đúng theo luật quảng cáo. Vậy nên hướng xử lý sắp tới của chúng tôi là ngưng hoạt động này”, ông Trần Đức Anh cho biết.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều người dân sống khu vực đường Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu (Hà Nội), thời gian gần đây, tuyến đường này thường xuyên xuất hiện một chiếc xe ô tô hình dáng giống xe khách 45 chỗ ngồi, xung quanh xe có in hình ảnh sản phẩm điều hòa nhiệt độ, logo thương hiệu và dịch vụ của Điện máy Xanh.

Điều đáng nói, logo và lời quảng cáo về sản phẩm của Điện máy Xanh được in phủ kín các mặt xe khiến hành khách khó phân biệt được đây là xe khách hay là phương tiện quảng cáo chuyên dụng của doanh nghiệp này.

Dien may Xanh ‘mo ho’ ve quy dinh trong hoat dong quang cao hinh anh 1

 Quảng cáo Điện máy Xanh phủ kín mít xe khách.

Thực tế, quảng cáo trên xe khách được xếp vào nhóm quảng cáo trên phương tiện giao thông, là hình thức dán decal quảng cáo trên thân xe và được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, việc dán - in quảng cáo trên xe khách cần tuân thủ theo quy định của Luật Quảng cáo. 

Về quy định trong hoạt động quảng cáo đối với loại hình này, theo luật sư Trương Anh Tú – đoàn luật sư Hà Nội, tùy thuộc vào Luật Quảng cáo, tại mỗi địa phương lại có kích thước và các hình thức quảng cáo khác nhau, có thể dán quảng cáo 2 bên hông xe, cũng có thể dán quảng cáo tràn kính xe…

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cần phải thực hiện theo quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo, cụ thể: Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông; Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông và phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Thông tin từ Phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe dán kín mít quảng cáo của Điện máy Xanh được đăng ký tên cá nhân có địa chỉ tại xã Nam Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên.

Chiếc xe được một trung tâm đăng kiểm cấp chứng nhận đăng kiểm ngày 22/6/2019. Hình ảnh lưu trữ thể hiện, tại thời điểm đăng kiểm, chiếc xe trên có màu sơn đỏ và không dán thông tin quảng cáo nào trên thân xe.

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang