Kinh nghiệm xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

authorDũng Anh 17:38 23/09/2015

(VietQ.vn) - Với những điện thoại không được trang bị tính năng chống thấm nước, sẽ là thảm họa nếu như để rơi chúng xuống một chậu nước khi đang rửa chén bát hoặc xuống một hồ bơi…

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại không may bị ngấm nước, bị rơi xuống nước là thảm họa thực sự với nhiều người. Có một vấn đề rất hay xảy ra khi điện thoại rơi xuống nước theo tâm chính là cố gắng bật nguồn thiết bị để xem điện thoại của mình còn "sống hay đã chết" và điều đó vô tình khiến thiết bị "ngỏm" luôn thay vì hoàn toàn có thể cứu được. Gặp phải trường hợp đó, người dùng nên bình tĩnh và xử lý theo các bước sau:

Tắt nguồn, tháo pin

Ngay khi điện thoại bị nhiễm nước, hãy tắt ngay nguồn và nếu pin có thể tháo rời thì hãy tháo pin ra khỏi máy. Nên thực hiện điều này ngay càng nhanh càng tốt, mục đích chính là tắt nguồn trước khi nước ngấm vào mạch điện gây chập và đứt vi mạch, hay khó khăn cho việc sửa chữa và giảm chất lượng máy về lâu dài dù máy có được cứu sống.

Kinh nghiệm xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

Tắt nguồn, tháo pin ngay khi điện thoại rơi xuống nước

Tháo SIM

Một vài (hoặc tất cả) địa chỉ liên lạc đều được lưu trữ trong thẻ SIM và chắc chắn người dùng không muốn việc liên lạc của mình bị gián đoạn trong một thời gian nhất định (trong lúc chờ làm lại thẻ SIM). Với một số người, gìn giữ thẻ SIM thậm chí còn quan trọng hơn cứu điện thoại.Thẻ SIM có thể sống sót dưới nước nhưng điều đó không có nghĩa bỏ qua chuyện tháo SIM. Sấy khô thẻ SIM và đặt ở một nơi khô ráo càng nhanh càng tốt.

Kinh nghiệm xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

Tháo SIM  nhanh chóng sau khi điện thoại rơi xuống nước

Làm sạch với khí nén

Đây là phương pháp liên quan đến việc sử dụng bình khí nén để làm sạch nước bám trên mọi ngóc ngách có thể trên điện thoại. Khi điện thoại được mở ra, hãy dùng bình khí nén xịt khí vào bo mạch, khớp nối giữa màn hình và xung quanh pin. Cũng nên xịt khí để phủi nước bám trên các lỗ mở xung quanh thân máy, như loa, microphone, đế sạc pin và tai nghe. Cổng sạc là nơi nên tập trung nhất lúc này, vì nếu còn nước nó sẽ bám vào pin về sau.

Dùng máy sấy tóc làm khô máy

Nếu không có bình khí nén trên tay, máy sấy tóc của cũng được xem là giải pháp rất tốt lúc này. Vì không thể biết được khả năng chịu nhiệt của các thành phần trên máy, do đó chỉ nên điều chỉnh máy sấy tóc hoạt động ở chế độ mát mẻ. Nghe có vẻ vô lý, vì nhiều người nghĩ rằng bật máy sấy tóc ở chế độ nóng nhất sẽ giúp nước nhanh bốc hơi khỏi thiết bị, nhưng việc xử lý quá nhanh sẽ khiến các thành phần bên trong máy bị hư hỏng, và hơi nước khi bay lên có thể bám vào các thành phần đó, và việc làm đó sẽ vô tác dụng.

Phủ kín máy bằng gạo

Cuối cùng, bước quan trọng nhất là đặt máy vào trong một thùng gạo và phủ kín nó. Điều này bởi vì gạo đóng vai trò rất tốt trong việc hút ẩm, giúp điện thoại khô ráo tốt hơn. Nó cũng được xem là giải pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả hơn so với nhiều phương pháp hút ẩm khác, đặc biệt khi gạo là thành phần không thể thiếu trong các gia đình.

Kinh nghiệm xử lý khi điện thoại bị rơi xuống nước

Phủ kín điện thoại bằng gạo

Lưu ý: nên xoay điện thoại theo những vị trí khác nhau sau mỗi 1 tiếng để hiệu quả hút ẩm tốt hơn. Cũng nên kiểm tra môi trường hút ẩm sau mỗi 4-6 tiếng để đảm bảo, môi trường này vẫn còn khả năng hút nước.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang