Điện thoại Bphone sẽ bán trở lại trong ít ngày tới

author 19:23 10/09/2017

(VietQ.vn) - Điện thoại Bphone thế hệ thứ 2 sẽ lên kệ trở lại từ ngày 15/9 sau khi Bkav bất ngờ công bố dừng nhận đặt hàng sản phẩm hồi cuối tháng 8.

Tin tức đăng trên tờ Infonet, trước đó, sau thời gian ra mắt (ngày 8/8/2017 tại Hà Nội) không lâu, phía Bkav đã bất ngờ thông báo ngừng nhận đơn đặt hàng Bphone 2017 ngay trong cuối tháng 8.

Không tiết lộ con số đã bán ra trong thực tế, Bkav lý giải về động thái gây bất ngờ cho thị trường này là do doanh nghiệp không kỳ vọng nhiều vào doanh số bán ra của Bphone 2017, dẫn tới số lượng đặt mua vượt quá kế hoạch sản xuất.

Điện thoại Bphone 2017 sẽ lên kệ trở lại từ 15/9. Ảnh: Vietnamnet

Vì thế, Bkav và hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động (kênh bán Bphone 2017 duy nhất hiện nay) đã thống nhất ngừng nhận đơn hàng từ cuối tháng 8 để nâng cao năng suất nhà máy. Và đến thời điểm hiện tại, Bkav và Thế Giới Di Động đã sẵn sàng tiếp nhận các đơn hàng mới kể từ ngày 15/9.

Theo báo Tri thức trực tuyến, có thể thấy, Bkav tỏ ra thận trọng trong lần trở lại này, 2 năm sau khi Bphone thế hệ đầu thất bại về mặt doanh số. Hãng đưa ra những bước đi chậm, bài bản hơn và tập trung vào nâng cấp phần mềm để hoàn thiện sản phẩm. Từ khi Bphone phát hành, đã có ít nhất 3 bản cập nhật cho BOS được tung ra.

Bphone có giá bán gần 9,8 triệu đồng. Trước những ý kiến cho rằng sản phẩm này có giá cao khiến người dùng khó tiếp cận, CEO Nguyễn Tử Quảng cho hay hãng muốn định hình thương hiệu ở nhóm cao và cận cao cấp, sau đó mới tấn công phân khúc thấp hơn. Bkav không giấu giếm việc tung thêm một phiên bản Bphone giá mềm trong tương lai gần.

Bất ngờ vào giờ chót: Không chỉ có Iphone 8, còn có Iphone X và 2 mẫu mới (VietQ.vn) - Ngoài bộ ba điện thoại Iphone 8, Iphone 8 Plus, Iphone X, Apple được cho là sẽ giới thiệu thêm 2 mẫu điện thoại mới trong năm nay.

Ông Quảng cũng khẳng định Bkav vẫn phải bù lỗ cho Bphone khi bán ra ở mức giá này. Chỉ đến khi doanh số sản phẩm đạt đơn vị hàng chục nghìn, hãng mới không lo đến chuyện bù lỗ.

Theo giới phân tích, đây là con số có thể đạt được nhờ năng lực phân phối của nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam và bản thân sản phẩm ổn hơn nhiều so với thế hệ trước.

Bphone 2017 sở hữu màn hình 5,5 inch Full HD, thiết kế khung nhôm, vỏ kính phẳng. Thiết bị này sử dụng con chip Qualcomm Snapdragon 625 tầm trung với RAM 3 GB và dung lượng 32 GB.

Viên pin của máy có dung lượng 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Model này cũng hỗ trợ chống nước, dù nhà sản xuất không công bố tiêu chuẩn cụ thể.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang