Điện thoại thông minh có thể đang làm bạn béo lên

authorA 16:04 01/08/2019

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây được công bố của Đại học Hoa Kỳ trong Hội nghị Y học Mỹ Latinh, sử dụng điện thoại thông minh có màn hình lớn làm tăng khả năng mắc bệnh béo phì, nhất là đối với thanh niên.

Dự án “Tình trạng lạm dụng công nghệ trong tương lai” nghiên cứu trên 1060 sinh viên đến từ Trường Đại học Simón Bolívar của Colombia, trong đó có 700 nữ và 360 nam, độ tuổi trung bình của họ là từ 19 đến 20.

Điện thoại của bạn có thể đang làm bạn béo lên 

Các nhà khảo sát nhận thấy những người sử dụng điện thoại từ 5 tiếng trở lên “có khả năng uống đồ ngọt, đồ ăn nhanh, kẹo, đồ ăn vặt nhiều gấp hai lần người bình thường”, và nguy cơ gia tăng cân nặng tới 43 phần trăm.

“Khoảng thời gian một người tiếp xúc với điện thoại – đặc biệt là sử dụng điện thoại của mình kéo dài – đi cùng với sự phát triển của béo phì”, người đứng đầu dự án Mirary Mantilla-Morrón cho biết.

Theo bản tóm tắt của bài báo cáo chưa hoàn thành này, lý do cho việc này là bởi vì hoạt động chân tay hàng ngày giảm đi và không kiểm soát mà ngấu nghiến đồ ăn vặt có hại.

Báo cáo kết luận rằng, “Việc dành quá nhiều thời gian cho điện thoại tạo điều kiện cho ngồi nhiều, giảm thời gian cho hoạt động chân tay, điều này tăng khả năng chết sớm, bệnh đái tháo đường, bệnh tim, nhiều loại ung thư, sưng khớp và các triệu chứng về xương và cơ bắp.”

Đây không phải là lần đầu tiên điện thoại được cho là có liên quan tới việc tăng cân: Vào tháng Hai, một nghiên cứu cho thấy những người vừa ăn vừa xem điện thoại tiêu tốn nhiều calo hơn. Dùng điện thoại quá nhiều cũng được cho là liên quan tới mù lòa.

Huy Hoàng (theo: nypost)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang