Điện thoại di động có hại cho sức khỏe như thế nào?

author 09:01 09/07/2015

Điện thoại di động đã trở thành thiết bị công nghệ quá phổ biến hiện nay, đến mức có đốt đuốc cũng khó tìm được một người chưa từng sở hữu một “chú dế” nhưng mọi thứ đều có mặt trái của nó và điện thoại di động không phải là ngoại lệ.

Cho dù nhu cầu liên lạc thường xuyên là điều thiết yếu và mang vẻ ngoài có vẻ vô hại nhưng điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Ảnh hưởng đến cảm xúc

Cảm xúc có thể bị ảnh hưởng bởi điện thoại di động và đó là điều không ai muốn phải trải qua. Sẽ thật kỳ lạ khi nghĩ rằng một thiết bị công nghệ có thể thay đổi tiêu cực suy nghĩ của chúng ta, nhưng đó đúng là điều đang diễn ra. Người ta đã tiến hành một nghiên cứu như sau: trong một căn phòng hai người lạ sẽ được xếp đôi và nói chuyện với nhau, họ phải kể cho nhau nghe một sự kiện quan trọng. Một vài cặp có có điện thoại, một vài cặp thì không. Không cần phải nói, những cặp có điện thoại không có sự “giao tiếp” với nhau.

Khiến bạn bị căng thẳng

Điện thoại di động có thể khiến bạn bị stress gấp đôi so với bình thường. Nghiên cứu của Trường Đại học Gothenburg, Thụy Điển cho thấy thường xuyên sử dụng điện thoại di động có thể dẫn đến stress và rối nhiễu giấc ngủ. Lý do là người dùng luôn xem điện thoại và lo lắng về những điều nhỏ nhặt như mạng xã hội và v.v….

Ảnh hưởng đến hệ miễn dịch

Bạn có bao giờ để ý rằng thường có một lớp màng nhờn trên màn hình điện thoại? Tình trạng này thường xuất hiện sau một ngày dài sử dụng, và nó không sạch như bạn tưởng. Có rất nhiều vi khuẩn và vi rút đáng sợ trú ngụ ở đó. Người ta tiến hành nghiên cứu lấy mẫu vi khuẩn trên 390 chiếc điện thoại di động và 92% số đó cho kết quả dương tính. Thực sự là quá bẩn, phải không?

Ảnh hưởng đến thị lực

Chăm chú nhìn vào màn hình điện thoại trong một thời gian dài có thể gây tổn thương mắt, giống như mọi loại màn hình LED (hoặc LCD). Bạn có thể thấy mình hay nheo mắt hơn, và cuối cùng thị lực sẽ bị giảm.

Gây đau lưng

Cúi nhìn điện thoại nhiều tiếng đồng hồ trong ngày sớm hay muộn cũng sẽ hủy hoại lưng bạn, rất nhiều người dùng điện thoại di động than phiền là bị đau lưng mặc dù chưa đến tuổi 30.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang