Điện thoại di động ở Ấn Độ có 'nút hoảng loạn'

author 07:00 29/05/2016

Ngày 27-5, Ấn Độ công bố quy định yêu cầu tất cả điện thoại di động phải có một nút cảnh báo tình trạng hoảng loạn (panic button).

Đường dây nóng chung 112 sẽ hoạt động bắt đầu từ tháng 6-2016 phối hợp với "nút hoảng loạn" để bảo vệ phụ nữ ở Ấn Độ khỏi bị hiếp dâm và siết chặt an ninh

Đây là một quyết định của Bộ Giao thông và Công nghệ Thông tin nhằm bảo vệ phụ nữ, trẻ em khỏi bị hiếp dâm và siết chặt an ninh nói chung. Quy định này có hiệu lực từ năm 2017. Hiện ở Ấn Độ đã có một số điện thoại được trang bị "nút hoảng loạn”.

Tuy nhiên, Ấn Độ vẫn chưa có được những trung tâm nhận cuộc gọi khẩn cấp từ nạn nhân. Trong tháng tới, các nhà chức trách tại Ấn Độ sẽ công bố hoạt động đường dây nóng chung 112 để kết hợp hiệu quả đường dây nóng của cảnh sát, y tế, cứu hỏa.

Ngoài ra, các nhà sản xuất điện thoại phục vụ cho thị trường Ấn Độ còn phải trang bị đầy đủ thiết bị định vị GPS trên điện thoại để hỗ trợ cơ quan chức năng cải thiện vấn đề về an ninh.

Từ sau vụ án một người phụ nữ trẻ đã tử vong do bị hiếp dâm bởi 6 người đàn ông vào tháng 12-2012 tại Delhi, chính phủ nước này đã quan tâm hơn tới vấn đề đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 

Tên 'đầu sỏ' khủng bố IS ở một thành phố Iraq đã gục dưới tay Mỹ(VietQ.vn) - Đại tá Quân đội Mỹ Steve Warren cho biết, cuộc tấn công vào trụ sở khủng bố IS ở Fallujah đã giết chết Maer a-Bilawi, kẻ cầm đầu IS tại địa phương này.

Theo Tuổi trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang