Điện thoại dởm: Biết rồi, khổ lắm vẫn bị lừa!

author 07:26 29/09/2013

Nhiều bạn đọc ở TP.HCM đã điện thoại cung cấp thêm thông tin, trong đó, có cả các nạn nhân cảnh báo về tình trạng lừa đảo khi mua điện thoại iphone.

Đối tượng lừa đảo thường “tìm mồi” ở các vùng ven TP.HCM như Q.12, Q.Bình Tân, H.Hóc Môn, H.Bình Chánh, Q.Thủ Đức… Loại iPhone Trung Quốc nhái ở các cửa hàng có giá chỉ vài trăm ngàn đồng nhưng các nạn nhân đã tốn vài triệu để mua bài học “không tham của rơi”.

 

Trái táo của Iphone nhái (bên phải) nhỏ hơn thật

Anh Nguyễn Tuấn (SN 1977, ngụ P.Tân Thới Hiệp, Q.12) kể, trưa 15/9, khi anh đang dừng xe nói chuyện điện thoại, một phụ nữ bước đến nhờ anh tắt giúp chuông điện thoại. Với vẻ mặt hiền lành, người phụ nữ ngoài 40 tuổi khẽ khàng hỏi: “Chú làm ơn cho tôi hỏi, đây là điện thoại gì”. Khi biết là điện thoại iPhone 4, người phụ nữ kể cách đây mấy phút vừa nhặt được trong quán nhậu.

Một cô gái ăn mặc sang trọng, vì vội theo bạn trai lên xe hơi nên để quên. Người phụ nữ than gia đình rất khó khăn và ngỏ ý bán lại cho anh Tuấn theo kiểu “chú trả bao nhiêu cũng được”. Anh Tuấn cầm chiếc iPhone xem lại một lần nữa rồi lấy hết tiền trong ví (khoảng 1,8 triệu) đưa cho người phụ nữ. Tuy nhiên, chỉ sau 30 phút dùng thử, các lỗi “kinh điển” của hàng dỏm đã lộ ra: cảm ứng chai, âm thanh rè rè, dùng tay ấn hơi mạnh lên màn hình thì có hiện tượng loang màu.

Cũng là nạn nhân nhưng anh Nguyễn Văn Nguyên (SN 1976, ngụ ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, H.Cần Giờ) đã gặp phải “cao thủ” với kịch bản dàn dựng công phu. Khoảng 13g ngày 3/9, anh Nguyên đang ngồi sửa xe gắn máy thì một người đàn ông khoảng 35 tuổi ghé lại chào hỏi: “Anh Nguyên, nhớ em không, em hay sửa xe chỗ anh nè”. Do nhiều khách hàng nên anh Nguyên không nhớ rõ, hỏi lại: “Có chuyện gì không?”. Người khách này mượn anh một triệu, thế chấp xe máy, giấy tờ và chiếc điện thoại iPhone 5 làm tin.

Lúc sau, vị khách quay lại trả một một triệu đồng đã mượn để chuộc lại tài sản và bồi dưỡng cho anh Nguyên 50.000đ. Đúng lúc này, vị khách có điện thoại rủ đi đá gà tiếp nên hỏi mượn anh Nguyên hai triệu đồng, hứa sau đó sẽ bồi dưỡng cho anh 250.000đ. Không nghi ngờ, anh Nguyên lấy hai triệu đồng ra đưa cho khách. Một lát sau, người khách quay lại lấy xe và giấy tờ để đi công việc gấp và bảo anh Nguyên cứ giữ lại điện thoại iPhone 5 kèm hóa đơn mua hàng làm tin vì chiếc điện thoại đó có giá hơn chục triệu đồng. Đến tối, thấy khách không quay lại chuộc điện thoại, anh Nguyên sinh nghi đem “dế xịn” ra tiệm nhờ kiểm tra thì được biết đây là điện thoại iPhone 5 Trung Quốc, giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết, hiện trên địa bàn thành phố đã tái xuất hiện các nhóm lừa đảo chuyên mang điện thoại iPhone “dỏm” đi cầm cố, bán rẻ. Để tạo lòng tin, bọn chúng thường viện dẫn các trường hợp như nhặt được điện thoại nhưng không biết dùng, thế chấp điện thoại lấy tiền đá gà... “Tuy nhiên, nếu người dân không hám lợi, các đối tượng xấu không thể thực hiện được hành vi lừa đảo. Gặp những trường hợp này, người dân nên tìm cách liên lạc với công an địa phương gần nhất để cung cấp đặc điểm nhận dạng, biển số xe nhằm phục vụ công tác điều tra.

Theo PNO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang