Điện thoại iPhone 8 sẽ biến thành 'cục gạch' nếu thay màn hình kiểu này

authorThu Hường 09:00 12/04/2018

(VietQ.vn) - Theo phản ánh của người dùng, nếu điện thoại iPhone 8 bị thay màn hình không chính hãng ngay khi cập nhật lên iOS 11.3, hệ thống sẽ tự động khóa cảm ứng lúc này điện thoại sẽ thành "cục gạch" không hơn không kém

Mặc dù iOS 11.3 vừa mới ra mắt nhưng đã gặp phải hàng loạt những lỗi nghiêm trọng. Có thông tin cho rằng, Apple cố tình vô hiệu hóa các thiết bị trên điện thoại iPhone 8.

Theo đó, các thiết bị không hoạt động đều là các thiết bị đã từng thay màn hình bởi bên thứ 3. Những thiết bị này đều đã được sửa chữa và thay màn hình bởi những cửa hàng không được liên kết với Apple. Do đó Apple đã cố tình không kích hoạt màn hình cảm ứng.

Điện thoại IPhone 8 sẽ bị khóa cảm ứng khi thay màn hình không chính hãng. Ảnh minh họa

Điện thoại IPhone 8 sẽ bị khóa cảm ứng khi thay màn hình không chính hãng. Ảnh minh họa

Các chuyên gia sửa chữa cũng giải thích rằng, Apple sử dụng một con chip nhỏ để điều khiển màn hình cảm ứng của điện thoại iPhone 8. Mỗi khi màn hình bị thay, con chip này cũng cần được nâng cấp. Nếu hệ thống phát hiện màn hình và chip không ăn khớp, nó sẽ không tiếp nhận bất kỳ thao tác cảm ứng nào nữa.

Đây không phải lần đầu các thiết bị iPhone gặp phải tình trạng này, năm ngoái tình trạng tương tự cũng xảy ra với bản cập nhật iOS 11.0.3, các vấn đề khác cũng được nhiều người cho là do họ đã từng sửa chữa thiết bị ở bên thứ 3. Bên cạnh đó, Apple cũng thực hiện chiến thuật này đối với Touch ID và Face ID của iPhone X, khi mọi hình thức sửa chữa do bên thứ 3 thực hiện sẽ "giết" luôn những tính năng này. 

Hiện tại chưa biết Apple có phát hành bản cập nhật giúp khắc phục lỗi mất điều khiển cảm ứng nếu thay thế màn hình không chính hãng hay không.

Hạnh Vũ (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang