Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng, thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản

authorNgọc Nga 14:26 01/11/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng là lỗi nhiều người gặp phải nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên vội vàng sửa mà hãy tìm cách tự khắc phục.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Đối với người dùng điện thoại iPhone, chắc hẳn không ít lần gặp trường hợp điện thoại bị loạn cảm ứng. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục lỗi này? 

Theo tư vấn của Hệ thống bản lẻ điện thoại toàn quốc CellphoneS, điện thoại hay bị loạn cảm ứng là hiện tượng xảy ra khi iPhone bắt đầu tự thực hiện những hành động mà người dùng không thể kiểm soát. Cho dù lúc đó người dùng không chạm hay tác động vào, màn hình vẫn tự nhảy hoặc các ứng dụng tự mở. Điều này gây ra khá nhiều rắc rối và phiền toái cho những người dùng điện thoại iPhone.

Một trong những nguyên nhân khiến điện thoại iPhone dễ bị loạn cảm ứng là do có thể người dùng sử dụng miếng dán màn hình rẻ và kém chất lượng. Với miếng dán màn hình kém chất lượng nó có thể gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng, loạn cảm ứng. Môi trường xung quanh cũng làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng như trời mưa, trời quá nóng hoặc quá lạnh. 

 Điện thoại iPhone rất hay bị loạn cảm ứng người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục

Điện thoại iPhone loạn cảm ứng cũng có thể là do va đập mạnh hoặc một lực tác động nào đó tới màn hình tạo ra lỗi loạn cảm ứng trên thiết bị. Nếu dùng cáp sạc iPhone kém chất lượng cũng có thể khiến quá trình sạc iPhone không đảm bảo và gây nên tình trạng loạn cảm ứng. 

Theo các chuyên gia công nghệ, dù ở nguyên nhân nào thì khi điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng người dùng có thể tự khắc phục bằng một số cách dưới đây:

Luôn làm sạch màn hình cảm ứng

Việc làm sạch màn hình cảm ứng iPhone có thể là một biện pháp bảo vệ hiệu quả để loại bỏ hiện tượng loạn cảm ứng. Đây có thể là một cách rất đơn giản nhưng không kém phần quan trọng. Bằng cách này, người dùng có thể loại bỏ bụi bẩn hoặc ngững tác động can thiệp vào cách iPhone nhận diện thao tác chạm màn hình.

Hãy tháo ốp lưng iPhone

Nhiều người không biết rằng chính ốp lưng iPhone là nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình bị móp méo. Từ đó gây nên tình trạng lỗi cảm ứng. Vì vậy, nếu gặp phải lỗi này hãy thử bỏ ốp ra. 

Tháo cường lực iPhone

Không thể phụ nhận kính cường lực rất hữu ích, tuy nhiên đôi khi chính nó lại là nguyên nhân gây ra tình trạng loạn cảm ứng. Vì vậy cũng như ốp lưng hãy thử tháo kính cường lực ra xem có khắc phục được không.

Thu gom 800 kg lòng lợn tươi ướp lạnh đã chuyển màu đen, hôi để bán kiếm lời(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 vừa phát hiện 800kg lòng lợn tươi ướp lạnh không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y.

Cập nhật phiên bản iOS

Lỗi điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng có thể do phần mềm bị lỗi. Do đó, hãy cập nhật các phiên bản iOS để thử khắc phục. Để kiểm tra và cập nhật iOS hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Tại đây hãy bật chế độ Tự động cập nhật để các bản cập nhật mới nhất được tải về.

Khởi động lại iPhone

Mỗi khi thiết bị iPhone gặp vấn đề, trong đó có loạn cảm ứng, khởi động lại là việc nên làm đầu tiên. Thao tác này có thể xóa bộ nhớ tạm thời của iPhone và loại bỏ bất kỳ trục trặc nào là nguyên nhân gây ra sự cố.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là một cách tốt để loại bỏ bất kỳ vấn đề phần mềm tiềm ẩn nào có thể gây ra loạn cảm ứng. Tuy nhiên khi thực hiện cách này người dùng nên sao lưu iPhone trước khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc vì thao tác này sẽ xóa sạch tất cả dữ liệu đã lưu.

Mang iPhone đến các trung tâm bảo hành của Apple

Nếu sử dụng những cách khắc phục trên vẫn không được thì nên mang điện thoại iPhone tới trung tâm bảo hành Apple gần nhất. Vì rất có thể một vấn đề phần cứng đã gây ra vấn đề loạn cảm ứng. Lưu ý người dùng tuyệt đối không nên tự tháo rời iPhone và tự mình sửa chữa.

Ngọc Nga 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang