Điện thoại iPhone bị vô hiệu hóa vì nhập sai mật khẩu, khắc phục quá đơn giản

author 08:00 06/03/2018

(VietQ.vn) - Việc khóa điện thoại iPhone bằng mật khẩu giúp bảo vệ máy khỏi những tác nhân bên ngoài nhưng lại khiến cho nhiều người khổ sở khi không nhớ mật khẩu mở. Dưới đây là một vài thủ thuật đơn giản giúp bạn khắc phục điều này.

Mới đây, một người mẹ Trung Quốc đã hoảng hốt khi phát hiện ra rằng cô ấy có thể phải đợi 47 năm để sử dụng lại chiếc điện thoại iPhone của mình chỉ vì cậu con trai nghịch.

Theo Sina, cô Lục, người Thượng Hải, cho biết cô rất kinh ngạc khi phải đợi 25.114.980 phút mới có thể thử lại mật khẩu để kích hoạt điện thoại của cô. Số phút đó tương đương với khoảng 47 năm.

Cô Lục cho biết điện thoại đã bị vô hiệu hóa sau khi cậu con trai hai tuổi của cô ấy nghịch và nhập sai pin nhiều lần. “Tôi có nhiều file quan trọng, hình ảnh và địa chỉ liên lạc trong điện thoại,” cô Lục nói. “Tôi phải đợi hơn 40 năm để khởi động lại nó ư? Tôi sẽ quá già để nói chuyện. 

 Chiếc điện thoại bị khóa của bà mẹ Trung Quốc do để con nghịch. Ảnh: TTXVN

 Chiếc điện thoại iPhone bị khóa mật khẩu của bà mẹ Trung Quốc do để con nghịch. Ảnh: TTXVN

Kỹ thuật viên của Apple nói rằng hiện tượng như vậy xảy ra khi một mật khẩu được nhập sai cho quá nhiều lần, để bảo vệ sự riêng tư và dữ liệu của người dùng.

“Điện thoại sẽ bị vô hiệu trong 1 phút lần đầu tiên, sau đó trong 5 phút và nửa giờ. Sau đó, thời gian bị mất sẽ là ngẫu nhiên, thậm chí có thể là 80 năm,” người này nói.

“Không có cách nào để giải quyết trừ khi reset lại hệ thống. Khi đó, tất cả các tập tin sẽ bị mất.”

Cô Lục còn hài hước nói rằng: “Phải chờ 47 năm nữa, khi đó có lẽ tôi sẽ nói với cháu nội rằng đây là họa do bố anh gây ra đó”.

Video: Thủ thuật đơn giản tiêu diệt mã độc giả dạng file video phát tán qua chát FacebookLiên quan tới mã độc dạng file video phát tán qua chát Facebook đang tấn công người dùng Việt nam, các chuyên gia công nghệ đưa ra vài thủ thuật đơn giản sau.

Cách mở khóa khi iPhone bị vô hiệu hóa vì nhập sai mật khẩu

Trường hợp trên chỉ là hy hữu, tuy nhiên việc quên mật khẩu điện thoại iPhone thì không phải hiếm. Nếu trong trường hợp bạn quên mật khẩu mở điện thoại hoặc bị một ai đó nghịch dại khiến điện thoại iPhone bị khóa hãy làm theo cách sau để mở khóa iPhone.

Khôi phục từ bản sao lưu mới nhất

Đối với cách này, bạn phải đảm bảo là điện thoại iPhone của mình đã từng đồng bộ với một máy tính nào đó. Kết nối iPhone với máy tính đó bằng cable và ứng dụng iTunes.

Bấm vào biểu tượng iPhone ở góc trái và chọn Restore Backup, tiếp theo làm theo các hướng dẫn mà hệ thống hiện lên trên màn hình. Quá trình thực hiện này sẽ mất vài phút để hoàn tất.

Lưu ý: Nếu cách trên không thành công thì hãy chuyển thiết bị về chế độ Recovery hoặc DFU.

Xóa thiết bị của bạn trên iCloud

Nếu cách bên trên không thể áp dụng được vì bạn chưa từng đồng bộ hóa với máy tính nào thì cách này sẽ giúp ích được cho bạn.

Đầu tiên bạn cần tải về ứng dụng Find My Phone, tất nhiên là trên một thiết bị khác vì iPhone hiện tại vẫn bị vô hiệu hóa mà. Sau khi tải ứng dụng hoàn tất thì tiến hành mở úng dụng và đăng nhập bằng tài khoản iCloud trên iPhone bị vô hiệu hóa.

Chọn All Devices: Tại đây sẽ hiển thịt danh sách thiết bị sử dụng chung tài khoản iCloud. Chọn vào thiết bị iPhone của bạn rồi bấm Erase iPhone để xóa thiết bị và mật khẩu. Khi hoàn tất bạn có thể khôi phục lại dữ liệu từ các bản đồng bộ trước.

Lúc này thiết bị của bạn đã có thể mở và hoạt động bình thường, hãy cài đặt một mật khẩu dễ nhớ hơn để tránh điện thoại bị vô hiệu hóa lần nữa.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang