Điện thoại iPhone không lên nguồn, khắc phục đơn giản không phải mất tiền

author 14:58 21/03/2019

(VietQ.vn) - Tự dưng điện thoại iPhone bị tắt nguồn đột ngột khiến nhiều người mang ngay ra hàng thợ sửa chữa tuy nhiên theo Điện Máy Xanh, khi gặp lỗi này người dùng nên tự khắc phục trước vì khá đơn giản.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Khác với những lỗi thường gặp khi sử dụng điện thoại hiện nay như điện thoại bị nóng, nhanh hết pin, thì việc điện thoại không thể lên nguồn được khiến người dùng cảm thấy hoang mang và lo lắng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất mà không phải tốn tiền. 

Theo tổ tư vấn của Điện Máy Xanh, nguyên nhân đầu tiên khiến điện thoại iPhone không thể khởi động lại nguồn được là do thông thường iPhone có dung lượng pin ít hơn các dòng điện thoại khác. Chính vì thế, không thể tránh khỏi tình trạng pin iphone cạn kiệt dẫn đến tắt nguồn bất chợt không thể kiểm soát được.

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do máy bị treo. Đôi khi dưới sự làm việc quá tải, iPhone sẽ bị tắt nguồn đột ngột, ngoài ra còn bị đứng máy, không thể khởi động máy bằng cách thông thường được. 

Trong trường hợp iPhone bị tắt nguồn đột ngột, không thể mở nguồn bằng cách thông thường có thể là do iPhone đang gặp lỗi về hệ điều hành. 

Vậy với mỗi nguyên nhân trên khiến điện thoại iPhone bị tắt nguồn người dùng đều có cách khắc phục đơn giản như sau:

Khắc phục điện thoại iPhone bị tắt nguồn đột ngột ngay tại nhà đơn giản

 Khắc phục điện thoại iPhone bị tắt nguồn đột ngột ngay tại nhà đơn giản

Sạc pin cho máy

Trong trường hợp máy tắt nguồn do hết pin, bạn hãy cắm sạc pin vào nguồn điện khoảng từ 5 - 10 phút, máy sẽ tự động khởi động lại.

Trường hợp máy vừa tắt nguồn, lại còn vừa bị treo, không thể làm bất kì điều gì với nút hãy xử lí bằng cách: Cắm sạc pin iPhone khoảng 10 phút để đảm bảo pin đã có điện. Sau đó nhấn giữ đồng thời phím Nguồn + nút Home để khởi động máy, 10-20 giây sau khi nhấn giữ, máy sẽ khởi động lại bình thường.

Thủ thuật tắt và bật điện thoại iPhone khi nút nguồn bị hỏng(VietQ.vn) - Nút nguồn điện thoại iPhone bị hỏng khiến dùng khó chịu nhưng vẫn có thể tắt nguồn được theo cách khác khá đơn giản.

Kết nối với iTunes khởi động lại máy

Nếu thực hiện khởi động lại máy như trên mà iPhone vẫn chưa lên nguồn hãy thử kết nối điện thoại với máy tính. Sau đó, khởi động iTunes lên, thực hiện nhấn giữ phím Nguồn + nút Home khoảng 10-20 giây nữa để máy khởi động lại.

Dù đã thực hiện hết những bước trên nhưng màn hình bật lại xuất hiện thông báo lỗi là bức ảnh cáp USB và logo iTunes thay vì logo khởi động như bình thường. Màn hình “Connect to iTunes” chỉ hiển thị khi hệ điều hành iOS trên iphone gặp sự cố. Để thiết bị hoạt động trở lại cần khôi phục iOS, điều này đòi hỏi phải dùng iTunes trên máy tính. Kết nối iphone vào máy tính, bật iTunes, click Restore iphone để khôi phục cài đặt iphone.

Nếu trường hợp iPhone bị lỗi phần cứng thì lúc này cần phải đem thiết bị của mình tới các địa điểm bảo hành điện thoại để có thể nhận được sự tư vấn và trợ giúp chuẩn xác nhất về tình trạng điện thoại bị tắt nguồn liên tục đang gặp phải.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang