Điện thoại không thể nhận sim, cách xử lý chỉ 'trong một nốt nhạc'

author 06:47 15/01/2019

(VietQ.vn) - Khi điện thoại bị gặp lỗi không nhận sim, người dùng không nên nóng vội tìm tới thợ sửa chữa vì có rất nhiều cách xử lý.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, lỗi điện thoại không nhận sim thường xuyên xảy ra khiến cho người dùng không thể liên lạc được. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này nhưng trước khi mang ra hàng sửa chữa điện thoại thì người dùng nên thử một số cách dưới đây:

Hãy lau sạch lõi đồng sim điện thoại

Trong quá trình sử dụng lâu dài, lõi đồng của sim điện thoại sẽ bị dơ hoặc do người dùng thường để ở môi trường ngoài nên sim dễ bám bụi. Đây được coi là một trong những nguyên nhân khiến máy không nhận sim nhiều nhất. Do đó, người dùng nên rút sim ra khỏi điện thoại sau đó lau bụi bằng tăm bông. 

 Điện thoại không nhận sim là lỗi thường gặp nhưng tự khắc phục đơn giản

 Điện thoại không nhận sim là lỗi thường gặp nhưng tự khắc phục đơn giản

Kiểm tra điện thoại có phải ở chế độ máy bay hay không

Đôi khi người dùng không để ý điện thoại đang ở chế độ máy bay. Với chế độ này điện thoại không thể hoạt động bình thường được.  Do đó, hãy kiểm tra kỹ xem nếu đúng đang ở chế độ máy bay thì hãy tắt đi và gắn lại sim. 

Kiểm tra lại sóng điện thoại

Có rất nhiều trường hợp sóng điện thoại của một số nhà mạng sẽ không phủ sóng rộng rãi nên sẽ xảy ra một số trường hợp điện thoại không hiển thị cột sóng trên giao diện. Khi gặp trường hợp này nhiều người tưởng điện thoại không nhận sim nên vội vàng tháo ra và kiểm tra. Nếu trường hợp tháo ra và lắp lại vẫn bị thì rất có thể là do mạng kém. Hãy đi ra một số nơi cao hơn để có thể bắt sóng được tốt hơn.

3 cách xử lý trong 'nháy mắt' lỗi điện thoại không xem được Youtube(VietQ.vn) - Lỗi điện thoại không xem được Youtobe xảy ra khá phổ biến. Tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục mà không cần phải tìm sự trợ giúp của thợ sửa chữa.

Kiểm tra khe gắn sim liệu có bị gãy không

Việc khe cắm sim bị gãy xảy ra khá phổ biến ở những dòng máy có khe sim rời, hãy kiểm tra lại khe gắn sim, nếu có dấu hiệu bị gãy hoặc nứt hãy ra các trung tâm uy tín để thay khe gắn sim.

Kiểm tra điện thoại liệu có bị khóa

Đối với một số dòng máy được xách tay từ nước ngoài về bản khóa mạng, chắc chắn khi về Việt Nam, máy sẽ không thể nhận sim từ nhà mạng, hãy ra các cửa hàng điện tử uy tín để unlock (mở mạng) máy. 

Trường hợp sử dụng những cách trên mà điện thoại vẫn không chịu nhận sim thì hãy nhanh chóng ra các trung tâm bảo hành của hãng để kiểm tra lại thiết bị của mình.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang