Điện thoại nào của Trung Quốc ‘đánh bật Apple’ vươn lên chiếm lĩnh thị trường Việt?

author 19:00 25/12/2018

(VietQ.vn) - Trong lúc Apple bị đánh mất thị phần thời gian gần đây thì những dòng điện thoại đến từ Trung Quốc lại vươn lên chiếm lĩnh thị trường Việt Nam năm 2018.

Từ trước tới nay, đa số các dòng smartphone đến từ Trung Quốc thường không được đánh giá cao và được ưa chuộng như các dòng flag-ship đến từ Apple, Samsung. Tuy nhiên, sự khác biệt đang được họ thu hẹp một cách đáng kể, cả về chất lượng gia công, trải nghiệm sử dụng, cũng như mức giá của sản phẩm. Các đối thủ khác gia tăng sức ép, đưa về sản phẩm cấu hình mạnh cùng mức giá tốt để giành lấy thị phần, năm nay các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã gây ấn tượng với sự tăng tốc mạnh mẽ, như Oppo, Xiaomi, Huawei.

Trong khi Apple đang dần lép vế thì nhiều hãng điện thoại của Trung Quốc lại chiếm lĩnh thị trường Việt trong năm 2018

Trong khi Apple đang dần lép vế thì nhiều hãng điện thoại của Trung Quốc lại chiếm lĩnh thị trường Việt trong năm 2018. 

Trong đó, hãng điện thoại Oppo dẫn vị trí đầu bảng ở phân khúc 7 -10 triệu đồng, một phân khúc khốc liệt nhất ở Việt Nam. Còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 4 trong bảng thị phần smartphone ở Việt Nam với 6% thị phần. Qua mỗi tháng, số liệu của hãng này vẫn đang tiếp tục tăng mạnh. Điều này có thể hiểu khi Xiaomi đang liên tục tấn công vào thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã sản phẩm có giá cực rẻ và cấu hình mạnh. Hãng này cũng có những cam kết đầu tư vào thị trường Việt khi mở các store lớn ở Việt Nam.

Năm nay cũng ghi nhận các thương hiệu mới gia nhập sân chơi này là Realme, Honor đang tạo được ảnh hưởng với mức giá cực sốc cho cấu hình mà máy trang bị… Sự gia nhập của các thương hiệu mới đi cùng sự tăng tốc của các thương hiệu lớn kể trên đã và đang đe dọa đến thị phần của các ông lớn khác, vốn đã nắm thị trường Việt khá lâu như Apple.

Ngôi nhà sẽ thông minh gấp bội nhờ 8 sản phẩm công nghệ hiện đại này(VietQ.vn) - Chuông cửa, máy ép trái cây, máy rửa bát hay những loại đèn... là những sản phẩm công nghệ không chỉ giúp căn nhà sang trọng hơn và còn thông minh hơn.

Samsung cũng tiếp tục giữ vững vị trí của mình tại thị trường Việt Nam. Việc mở rộng ra nhiều phân khúc sản phẩm, đưa những tính năng cao cấp vào các sản phẩm tầm trung đã và đang giúp hãng giữ được khách hàng trước sức cạnh tranh từ nhiều đối thủ mới.

Ngoài những dòng sản phẩm trên thì năm 2018, thị trường smartphone Việt cũng có sự xuất hiện của 2 dòng điện thoại nội địa đáng chú ý. Bphone 3 đã thể hiện sự trưởng thành hơn của Bkav trong tham vọng trên thị trường di động sau khi rót gần 1.000 tỷ vào dự án này. Trong khi đó, tập đoàn Vingroup gây sốc khi gia nhập thị trường với bộ 4 smartphone Vsmart - dấu ấn mới khiến cho thị trường trở nên sôi động hơn rất nhiều. 

Các thương hiệt Việt như Vsmart và Bphone cũng đang tạo nên tín hiệu lạc quan cho người dùng trong nước về một màn lội ngược dòng trong năm tới trước sự bành trướng của các thương hiệu toàn cầu.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang