Điện thoại nắp gập Razr giá 1.500$ của Mororola sắp ra mắt, vì sao nên xem xét trước khi mua?

authorKhánh Hồng 17:09 19/11/2019

(VietQ.vn) - Chiếc điện thoại mang tính biểu tượng của Motorola là Razr sắp được hãng đưa trở lại thị trường, với mức giá khoảng 1.500$.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Motorola sắp mang chiếc điện thoại nắp gập mang tính biểu tượng của mình từ đầu những năm 2000 – Razr – trở lại. Đây là chiếc điện thoại gợi lên nhiều nỗi nhớ cho người dùng điện thoại thông minh, giống như một chiếc iPhone hoặc Blackberry đầu tiên.

Biên tập viên mảng công nghệ của Business Insider - Lisa Eadicicco đã có chiếc Razr khi còn là một thiếu niên vào khoảng năm 2005, và đó là chiếc điện thoại di động đầu tiên khiến cô thực sự hào hứng. Giống như hầu hết những người ở độ tuổi của cô vào thời điểm đó, Lisa chỉ muốn một chiếc điện thoại di động để bản thân cảm thấy độc lập hơn và liên lạc với bạn bè bất cứ khi nào mình muốn.

Nhưng khi biết đến Razr, với các cạnh góc cạnh, phẳng và bàn phím sáng bóng, đẹp mắt, với Lisa, nó trông không giống bất cứ thứ gì khác vào thời điểm đó.

Phiên bản 2019, Lisa nhận định, rất may, vẫn duy trì tính thẩm mỹ chung này, nhưng có nhiều chức năng hiện đại hơn. Nó có một màn hình cảm ứng mở rộng, sắc nét, gấp một nửa ấn tượng, một camera có cảm biến độ phân giải cao và máy quét dấu vân tay để mở khóa điện thoại, cùng các tính năng quen thuộc khác. Và so với các điện thoại có thể gập lại khác ra mắt trong năm nay, Motorola Razr dường như vượt trội hơn.

 Điện thoại nắp gập Razr.

Mẫu điện thoại này rẻ hơn so với đối thủ Samsung Galaxy Fold. Và quan trọng nhất, vì có thể gấp làm đôi, nên người dùng có thể dễ dàng cất trong túi hoặc ví hơn so các dòng điện thoại thường.

Nhưng những ưu điểm đó không đủ để biến Razr thành một cú hích. Mặc dù thiết kế hoài cổ có thể làm cho Razr nổi bật, nhưng mức giá 1.500 đô la sẽ là một “rào cản” lớn.

Ngoài ra, việc thiếu vắng một số tiện ích nhất định so với các thiết bị đối thủ của Apple, Samsung… cũng là một lý do tại sao Lisa cho rằng mình sẽ không mua một chiếc Razr mới.

Camera tụt hậu so với đối thủ

Theo phân tích của Lisa, camera mặt trước của Razr chỉ có cảm biến 5 megapixel, độ phân giải thấp hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác như iPhone 11 Pro hay Samsung Galaxy S10. Ví dụ, cả ba iPhone mới của Apple đều có camera selfie 12 megapixel, trong khi tất cả các điện thoại trong gia đình Galaxy S10 của Samsung đều có camera trước 10 megapixel.

Nhưng quan trọng hơn, máy ảnh chính ở mặt sau của Razr, máy ảnh mà bạn có thể sẽ sử dụng để chụp phần lớn ảnh của mình, chỉ có một ống kính 16 megapixel. Điều đó có vẻ không phải là một thiếu sót, nhưng Motorola đang đưa một máy ảnh ống kính duy nhất lên một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền tại thời điểm máy ảnh ba ống kính đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn.

Chẳng hạn, cả iPhone 11 Pro và Samsung Galaxy S10 đều có camera góc rộng, tele và camera góc cực rộng cho phép linh hoạt hơn khi chụp bằng điện thoại thông minh.

Lisa cho biết, đã thấy ống kính góc cực rộng trên iPhone 11 Pro và Galaxy S10 đặc biệt hữu ích, vì nó cho phép có thể thu được nhiều cảnh hơn vào khung hình so với điện thoại thông minh của những năm trước. Đây là một tính năng hữu ích mà Lisa sẽ vô cùng nhớ nếu cô chuyển sang dùng Razr.

Không hỗ trợ kết nối 5G

Theo Lisa, đây có thể không phải là điều quan trọng ở thời điểm hiện tại, vì các mạng 5G chưa được sử dụng rộng rãi. Nhưng nếu bạn đang đầu tư 1.500 đô la vào một chiếc điện thoại mới, có lẽ bạn sẽ muốn giữ nó trong ít nhất ba năm. Khi không hỗ trợ 5G, Razr có thể nhanh chóng bị lỗi thời.

Mặc dù có những nhược điểm này, nó vẫn đắt hơn so với phần lớn số điện thoại thông minh cao cấp ngày nay.

Cả iPhone 11 Pro và Samsung Galaxy S10 đều có vẻ như là một món hời so với Razr 1.500 USD: iPhone 11 Pro có giá khởi điểm 1.000 USD, trong khi Pro Max cao hơn  bắt đầu ở mức 1.100 USD và Galaxy S10 có giá khởi điểm 900 USD.

Cấu hình cao nhất của iPhone 11 Pro Max, cung cấp màn hình 6,5 inch và dung lượng lưu trữ 512 GB, vẫn rẻ hơn 50 USD so với Razr ở mức 1.450 USD. Nó có dung lượng lưu trữ gấp bốn lần so với Razr và màn hình lớn hơn, ngoài ra còn có camera ba ống kính và camera selfie độ phân giải cao hơn.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang