Trải nghiệm tính năng kiểm soát chuyển động trên Galaxy Note 4

author 14:52 23/03/2015

(VietQ.vn) – "Ông lớn" Samsung thường xuyên áp dụng cũng như nghiên cứu các công nghệ mới, trong đó có thể kể đến tính năng cảm biến cử chỉ và chuyển động (Motions and Gestures) được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Note 4.

Chức năng của Cảm biến cử chỉ và chuyển động trên điện thoại Samsung Galaxy Note 4

Có bốn chức năng chính của Cảm biến cử chỉ và chuyển động trên điện thoại Samsung Galaxy Note 4: Cuộc gọi trực tiếp (Direct Call), chế độ rung thông minh (Smart Alert), Mute / Pause và Palm Swipe. Tính năng gọi trực tiếp cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi chỉ bằng cách giữ Galaxy Note đến tai và nói chuyện.

Galaxy Note 4 là dòng sản phẩm bán chạy của Samsung hiện nay

Điện thoại Samsung Galaxy Note 4 là dòng sản phẩm bán chạy  hiện nay

Chế độ báo rung thông minh sẽ mang lại những thông báo bị bỏ lỡ khi người sử dụng cầm máy lên. Chế độ Mute / Pause là chế độ giúp máy tự động im lặng khi bị che màn hình bởi lòng bàn tay hoặc bị lật và Palm Swipe là tính năng tự động chụp màn hình khi chủ nhân của máy trượt bàn tay từ một cạnh theo chiều dọc của màn hình.

Ngoài ra còn có một số tùy chọn bổ sung trong các thiết lập của Galaxy Note 4 hoàn toàn miễn phí mà người dùng có thể sử dụng. Chế độ Air Wake Up giúp cho smartphone tự động được “đánh thức” khi người sử dụng vẫy tay trên máy, Single Tap là chế độ cho phép người sử dụng có thể tránh các cuộc gọi đến, báo động và nhắc nhở.

Phương pháp kích hoạt tính năng cảm biến cử chỉ và chuyển động

Để kích hoạt tính năng cảm biến cử chỉ và chuyển động trên Samsung Galaxy Note 4, người dùng có thể thực hiện các bước: Mở bảng thông báo bằng cách trượt xuống từ phía trên cùng của màn hình > chạm vào Cài đặt > di chuyển đến mục Motions and Gestures

Giao diện Motions and Gestures trong Galaxy Note 4 khá đơn giản

Giao diện Motions and Gestures trên điện thoại Samsung Galaxy Note 4 khá đơn giản

Người sử dụng sẽ thấy bốn chức năng lớn của Motions và Gestures cùng với các tình trạng: bật hoặc tắt. Nếu các tính năng mà người dùng muốn sử dụng hiện đang bị vô hiệu hóa thì chúng cần được kích hoạt bằng cách thay đổi các thanh trượt sang chế độ “On”.

Cách kích hoạt tính năng Air Wake Up và Single Tap Mode

2 chế độ: Air Wake Up và Single Tap không có trong mục cài đặt Motions and Gestures. Chúng được thiết lập ở mục Accessibility bit trong Personalization section. Để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa, người dùng cần: Vuốt cạnh trên màn hình xuống để đọc bảng thông báo > chạm vào Cài đặt > di chuyển đến Personalization và bấm vào nó > chạm vào Accessibility

Chế độ cảm biến này rất dễ sử dụng

Chế độ cảm biến này rất dễ sử dụng

Người dùng sẽ tìm thấy 2 chế độ Wake Up Air và Single Tap Mode trong các tùy chọn truy cập. Từ đó, người sử dụng có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa chúng bằng cách lướt các thanh trượt.

Làm thế nào để tắt chế độ Air Wake Up

Người dùng không thể tắt chế độ Air Wake Up

Người dùng không thể tắt chế độ Air Wake Up

Chế độ này không thể tắt. Cảm biến khoảng cách (proximity sensor) thường được sử dụng để tắt màn hình điện thoại khi người dùng giữ máy trên mặt và Samsung đã khám phá ra rằng các cảm biến tương tự có thể được sử dụng để phát hiện chuyển động.  Tuy nhiên, các cảm biến chỉ phát hiện ra chuyển động trong vòng bán kính một vài inch quanh thiết bị.

Các lệnh bằng giọng nói

Samsung đã tốn khá nhiều công sức vào ứng dụng điều khiển giọng nói vào các mẫu smartphone như S Voice, 3 micro và mạch giảm tiếng ồn, đem lại môi trường nghe khá lý tưởng. Người dùng sẽ có thể trải nghiệm tuyệt vời với S Voice với các tính năng: đánh thức điện thoại, ra lệnh, tìm kiếm địa chỉ liên lạc, lên lịch một cuộc hẹn, dự báo thời tiết, chơi nhạc ... lên ý tưởng. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi người sử dụng đang di chuyển. 

Vy Vy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang