Chiêm ngưỡng cặp đôi Samsung Galaxy S6 và S6 Edge mạ vàng ở Việt Nam

author 18:50 13/04/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay, người dùng có thể nâng tầm phong cách của mình lên với việc sở hữu chiếc điện thoại Samsung Galaxy S6 và S6 Edge lần đầu tiên được mạ vàng tại Việt Nam.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, mới ra mắt chỉ vài ngày nhưng những mẫu điện thoại Samsung Galaxy S6 và S6 Edge đặc biệt được độ lại với lớp vỏ mạ vàng 18K và 24K đã có mặt ở thị trường Hà Nội.

Những sản phẩm này được chế tác ngay tại Việt Nam, so với mức giá niêm yết, chúng đắt hơn từ 4 cho tới 8 triệu đồng. Một chiếc Galaxy S6 Edge mạ vàng 24K được bán ra ở mức khoảng 28 triệu đồng. Như vậy, để phủ lớp vàng 24K lên khung viền, cụm camera của máy, người dùng phải bỏ thêm gần nửa giá tiền của một chiếc Galaxy S6 chính hãng, vốn có giá 16,59 triệu đồng.

Điện thoại Samsung Galaxy S6 và S6 Edge mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam

Điện thoại Samsung Galaxy S6 và S6 Edge mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam

Sát thời điểm Galaxy S6 chính thức lên kệ tại Việt Nam, một đơn vị chuyên chế tác các sản phẩm trang trí, quà tặng đã cho ra mắt phiên bản Galaxy S6 mạ vàng. Chi phí mạ vàng 24K cho sản phẩm đình đám từ Samsung là 8 triệu đồng. Nếu người dùng mong muốn sử dụng vàng Hitgold, giá mạ vàng sản phẩm S6 chỉ ở mức 4,5 triệu đồng.

Báo Zing News dẫn lời anh Nguyễn Ngọc - kỹ sư chế tạo chính, công đoạn tháo lắp, mạ vàng phần khung Galaxy S6 đơn giản hơn so với các sản phẩm như Galaxy Alpha, Note 4 hay bộ đôi Galaxy A3, A5. Thời gian hoàn thành mạ vàng chiếc S6 khoảng 3 tiếng, trải qua 10 công đoạn khác nhau, từ xử lý bề mặt, hoạt hóa bề mặt, tạo các lớp kim loại quý và phủ vàng 24K.

Dù từng được iFixit đánh giá là rất khó trong khâu tháo mở và sửa chữa linh kiện bên trong, anh Nguyễn Ngọc, thợ chế tác của Karalux (Hà Nội) cho biết, việc mạ vàng cả hai mẫu Galaxy S6 và S6 Edge không khó. Thậm chí, so với việc mạ những model như Galaxy Note 4 hay Galaxy A5, A7 thì việc mạ S6 và S6 Edge còn dễ hơn.  

Mạ vàng cặp đôi Samsung Galaxy S6 và S6 Edge tại Việt Nam

Mạ vàng cặp đôi điện thoại Samsung Galaxy S6 và S6 Edge tại Việt Nam

Thời gian mạ vàng là khoảng 3 giờ, sau đó tới công đoạn đánh bóng, phủ lớp nano bảo vệ nên tổng cộng mất khoảng một ngày. Số công đoạn để thực hiện hoàn chỉnh có thể chia ra làm 10 giai đoạn.

Galaxy S6 và S6 Edge đều được Samsung phát hành ra với ba màu đen, trắng và vàng. Tuy nhiên, phiên bản màu vàng của máy có lớp màu khá nhạt và sơn không bóng. Khi mạ vàng 18K và 24K, đường viền của Galaxy S6 và S6 Edge trông bóng bẩy hơn nhiều.

Các chi tiết như phím kim loại ở xung quanh viền, khay SIM đều được mạ vàng thay thế cho lớp sơn nguyên bản. Do nắp lưng của S6 là lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 nên chúng không mạ được, thay vào đó, chỉ có phần viền bao quanh camera và cảm biến đo nhịp tim được lên màu mới.

 

Điện thoại Samsung Galaxy nâng tầm phong cách với lớp mạ vàng nổi bật đắt giá

Điện thoại Samsung Galaxy nâng tầm phong cách với lớp mạ vàng nổi bật đắt giá

Bên cạnh đó, phần khung viền bao quanh của phím Home và loa ngoài Galaxy S6, S6 Edge phiên bản mạ vàng vẫn giữ lớp màu nguyên bản. Vì thực tế, việc tháo rời các chi tiết này khó khăn hơn so với việc tách riêng khung viền mặt lưng.

Galaxy S6 đã bắt đầu được bán tại một số đại lý với mức giá chính thức 16,59 triệu đồng. Máy có sẵn các màu trắng, đen và vàng. Bản màn hình cong Galaxy S6 Edge có giá 19,99 triệu đồng. Model S6 lên kệ tại Việt Nam có dung lượng lưu trữ 32 GB. Camera sau của sản phẩm này được đánh giá cao, xứng đáng là đối thủ của iPhone 6, 6 Plus. S6 sở hữu camera độ phân giải 16 megapixel. iPhone 6 dùng toàn bộ vỏ kim loại nên khi mạ vàng, người ta sẽ mạ toàn bộ vỏ máy. Trong khi đó, S6 chỉ dùng khung kim loại, nắp lưng sử dụng chất liệu kính cường lực.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang