Điện thoại thông minh ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ như thế nào?

authorThu Thảo 06:05 24/04/2017

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Birbeck (London, Anh) mới đây đã phát hiện ra tác hại của việc sử dụng điện thoại thông minh tới sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của trẻ nhỏ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Birbeck (London, Anh) mới đây đã tiến hành nghiên cứu về tác hại của việc sử dụng màn hình cảm ứng tới sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của trẻ nhỏ.

Kết quả cho thấy những trẻ mới biết đi từ 6 đến 11 tháng tuổi thường sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ ngủ ít hơn những trẻ ít hoặc không sử dụng.

Nghiên cứu được thực hiện với 715 cha mẹ đã cho thấy trẻ thường sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ ngủ ít hơn trung bình 26,4 phút vào ban đêm và 10,8 phút vào ban ngày. Nguyên nhân mà các nhà nghiên cứu đưa ra là ánh sáng màu xanh từ màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể ngăn cản sự phát triển melatonin, một hormone liên quan đến nhịp sinh học .

Việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

 Việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ

Đồng tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Tim Smith cho biết: “Giấc ngủ rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ. Giấc ngủ giúp thần kinh phát triển, hình thành những mối liên kết để đối phó với sự thay đổi của môi trường.”

Mặc dù nghiên cứu đề cập đến tác hại của việc sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng tới giấc ngủ của trẻ nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng tác hại này chưa thực sự rõ ràng. Trên thực tế, trước đây đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng những thiết bị này giúp trẻ có thể biết đi nhanh hơn.

“Chính vì vậy, hạn chế trẻ sử dụng màn hình cảm ứng cũng có thể làm hạn chế trẻ tận dụng những lợi thế từ các thiết bị này”, nghiên cứu kết luận.

Hiệp hội bác sĩ nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo các bậc cha mẹ nên giới hạn trẻ 2-5 tuổi chỉ sử dụng 1 giờ thiết bị cảm ứng mỗi ngày. Ngoài ra, các bậc cha mẹ cũng có thể điều chỉnh giảm ánh sáng xanh trên thiết bị trước khi giao cho con mình.

Rượu vang trắng và mối nguy hiểm khôn lường đối với phụ nữ (VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Brown, những người có thói quen uống rượu vang trắng sẽ có nguy cơ mắc bệnh rosacea.

 

Thu Thảo (theo Womansday)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang