Điện thoại thông minh bị 'nghe trộm'- ngăn chặn cách nào?

authorNgọc Nga 12:20 09/01/2020

(VietQ.vn) - Điện thoại thông minh hiện nay là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên khi dùng điện thoại người dùng cũng không thể tránh khỏi sự nhòm ngó của hacker.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Điện thoại ngày càng trở nên quan trọng với người dùng khi chứa các thông tin liên lạc, dữ liệu về bản thân, gia đình và cả trao đổi trong công việc. Điều này cũng khiến điện thoại thông minh trở thành mục tiêu hàng đầu của hacker, gián điệp nhằm cài cắm các chương trình để theo dõi, đánh cắp dữ liệu trên đó.

Đối tượng theo dõi và đánh cắp thông tin của người dùng có rất nhiều từ người thân trong gia đình, đồng nghiệp, nguy hiểm hơn chính là hacker. Do đó, để tự bảo vệ mình, theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, tốt nhất nên áp dụng những thủ thuật cơ bản để tránh bị "nghe trộm" thông tin không mong muốn.

Điện thoại dùng hệ điều hành Android rất dễ bị hacker nghe lén lấy cắp thông tin người dùng nên cẩn thận

Hãy tắt tính năng OK Google

OK Google khá hữu ích chỉ cần nói "OK Google" thì trợ lý ảo sẽ lập tức xuất hiện. Tuy nhiên, tính năng này sẽ luôn bật micro để có thể nghe được khi người dùng điện thoại nói. Vì vậy, hãy tắt đi để tránh bị nghe lén không hề biết. Để tắt chúng, người dùng hãy vào mục Cài đặt của ứng dụng Google > chọn Giọng nói > chọn mục Voice Match và tắt mục OK Google.

Tắt Microphone của ứng dụng

Micro trên điện thoại là phần sẽ thu âm thanh bên ngoài. Vì vậy, người dùng nên tắt quyền truy cập của các ứng dụng có khả năng đang nghe lén. Để thực hiện cách này người dùng hãy vào phần cài đặt của điện thoại, chọn mục Ứng dụng và thông báo > Ứng dụng bạn muốn tắt Micro > chọn mục Quyền và tắt Micro.

Tắt Google Assistant

Trợ lý ảo của Google sẽ luôn truy cập Micro để nghe người dùng điện thoại nói. Vì vậy, nếu không dùng Trợ lý ảo, hãy tắt nó đi là cách tốt nhất để bảo vệ điện thoại của mình trước sự nhòm ngó của hacker.

Để tắt được bạn vào mục Cài đặt của ứng dụng Google > chọn mục Trợ lý Google, cuộn xuống cuối trang > chọn thiết bị của người dùng và tắt Trợ lý Google.

Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng, thủ thuật khắc phục nhanh và đơn giản(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone bị loạn cảm ứng là lỗi nhiều người gặp phải nhưng theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên vội vàng sửa mà hãy tìm cách tự khắc phục.

Tắt lịch sử lưu trữ Google Voice

Tắt lịch sử lưu trữ Google Voice chính là cách tốt nhất để tránh hacker ghi âm cuộc nói chuyện nào đó của người dùng. Để tắt được người dùng hãy truy cập vào myaccount.google.com/activitycontrols và đăng nhập tài khoản Google, ở mục hoạt động trên web và ứng dụng, bỏ chọn dòng kèm theo bản ghi âm giọng nói và âm thanh.

Xóa các ứng dụng không cần thiết và các ứng dụng làm nặng máy

Rất nhiều ứng dụng trên điện thoại dùng hệ điều hành Android hoạt động ngầm và bạn sẽ không tài nào biết được. Vì vậy, sau khi cài một ứng dụng nào đó mà người dùng cảm thấy điện thoại của mình bị chậm đi thì hãy xóa ngay ứng dụng đó đi, có thể nó có chứa virus hoặc đang thu thập thông tin.

Ngọc Nga  

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang