Điện thoại tương lai của Samsung có màn hình ở cả hai mặt trước và sau?

authorKhánh Hồng 16:42 08/01/2018

(VietQ.vn) - Rò rỉ những thiết kế mới “độc nhất vô nhị” về của Samsung về chiếc điện thoại thông minh trong tương lai.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Samsung hiện đang sử dụng công nghệ màn hình cong cho các dòng điện thoại thông minh của mình như Galaxy S8. Và có vẻ như hiện họ đang cố gắng tìm ra các công nghệ mới để thay đổi hoàn toàn diện mạo cho chiếc điện thoại thông minh trong tương lai.

Một bằng sáng chế gần đây được phát hiện bởi blog LetsGoDigital của Hà Lan đã cho thấy một số ý tưởng thiết kế mà Samsung dành cho điện thoại thông minh trong tương lai. Theo đó, chiếc điện thoại sẽ có màn hình hiển thị bao quanh cả mặt trước và mặt sau.

Bằng sáng chế đã được đăng ký tại Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) vào ngày 4 tháng 1, bao gồm ba mô hình thiết bị với các chức năng khác nhau.

Dưới đây là một số tính năng mà Samsung có thể sử dụng cho chiếc điện thoại thông minh tương lai của mình.

Màn hình hiển thị ở cả mặt sau của điện thoại

dien-thoai-tuong-lai-cua-samsung-co-man-hinh-o-ca-hai-mat-truoc-va-sau

 Bằng sáng chế của Samsung được công bố vào ngày 4 tháng 1 cho thấy một chiếc điện thoại thông minh có màn hình ở cả mặt sau của thiết bị. LetsGoDigital

Thiết kế đầu tiên cho thấy chiếc điện thoại thông minh với một màn hình hiển thị liên tục bao quanh tất cả các mặt của chiếc điện thoại, với hai màn hình ở cả mặt trước và mặt sau của thiết bị. Điều này sẽ cho phép người dùng có hai tùy chọn để xem trên thiết bị.

Tương tự như cách điện thoại thông minh có thể chuyển từ chế độ chân dung sang chế độ nằm ngang, tùy thuộc vào cách bạn giữ điện thoại, mà mô hình này có thể chuyển vị trí xem từ trước ra sau.

Nội dung có thể lật giữa màn hình phía sau và trước

dien-thoai-tuong-lai-cua-samsung-co-man-hinh-o-ca-hai-mat-truoc-va-sau

Bằng sáng chế của Samsung được công bố vào ngày 4 tháng 1 cho thấy nội dung có thể chuyển đổi giữa màn hình phía sau và màn hình phía trước tùy thuộc vào cách người dùng đang nắm giữ thiết bị. LetsGoDigital 

Thiết kế thứ hai cho thấy điện thoại cho phép nội dung lật giữa màn hình phía trước và phía sau, nhưng sẽ thu nhỏ màn hình khỏi tay của người dùng, tùy thuộc vào cách chúng ta đang cầm thiết bị.

Màn hình hiển thị được vuốt cong ở phía dưới cùng của điện thoại

dien-thoai-tuong-lai-cua-samsung-co-man-hinh-o-ca-hai-mat-truoc-va-sau

 Bằng sáng chế của Samsung được công bố vào ngày 4 tháng 1 cho thấy một điện thoại thông minh có đường cong quanh đáy của thiết bị. LetsGoDigital

Thiết kế thứ ba cho thấy một điện thoại thông minh với màn hình cong ở phía dưới cùng của thiết bị. Một thiết bị như vậy chắc chắn sẽ có các chức năng tương tự như hai thiết bị đầu tiên, chỉ là một thiết kế khác. LetsGoDigital lưu ý rằng Microsoft đã cấp bằng sáng chế cho một thiết kế tương tự vào năm 2014, nhưng vẫn chưa đưa ra thị trường một thiết bị như vậy.

Tất nhiên, Samsung vẫn chưa xác nhận sẽ thực hiện bất kỳ thiết kế nào. Thay vào đó, họ cho thấy công ty đang nghĩ gì về một điện thoại thông minh của tương lai.

Samsung cũng có nhiều bằng sáng chế cho thiết kế và chức năng của điện thoại thông minh chưa được phát hành ra thị trường. Cụ thể như việc Samsung từ lâu đã được dự kiến ​​sẽ phát hành một thiết bị có thể gấp mở và đóng như một cuốn sách, tuy nhiên, diện mạo của thiết bị đó đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Nghi vấn giảm giá ’sốc’ nghìn ô tô i10, Santafe do bị ngập nước: Hyundai Thành Công lên tiếng(VietQ.vn) - Hyundai Thành Công chính thức lên tiếng trước nghi vấn xả hàng loạt xe ô tô với giá rẻ do bị ngập nước.

Điều đó có nghĩa rằng, những ý tưởng về bằng sáng chế này đơn thuần là những dấu hiệu tốt cho thấy Samsung không từ bỏ việc tìm kiếm những cách mới để làm cho chiếc màn hình cong của mình trở nên thú vị hơn.

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang