Điện thoại Vertu sẽ chạy trên Android?

author 08:49 16/10/2012

Nokia vừa hoàn tất thỏa thuận chuyển nhượng thương hiệu điện thoại cao cấp Vertu cho Công ty đầu tư EQT VI. Trong tương lai, có thể dòng điện thoại cao cấp này sẽ sử dụng nền tảng Android.

Vertu Signature S Yellow Gold.
Vertu Signature S Yellow Gold

Thông tin trên TechCrunch cho biết, Nokia bắt đầu tìm đối tác mua lại Vertu từ năm 2011 và cho đến giữa tháng 6 năm nay, công ty mới quyết định nhượng lại thương hiệu điện thoại xa xỉ này cho công ty đầu tư EQT VI.

Bên cạnh đó, theo TechCrunch, ông Anssi Vanjoki - người từng là quan chức cao cấp của Nokia, có thể sẽ là giám đốc điều hành phụ trách mảng smartphone đắt tiền Vertu.

Cũng theo TechCrunch, thương hiệu điện thoại Vertu mới sẽ sử dụng hệ điều hành Android chứ không phải là Windows Phone 8 sắp được ra mắt và càng không phải là Symbian – nền tảng một thời gắn liền với tên tuổi của Nokia.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, hệ điều hành Windows Phone dường như là hệ điều hành “sang trọng” hơn Android. Tuy nhiên, nếu xét về mức độ sử dụng hiện nay trên thị trường, có rất nhiều người cảm thấy thoải mái với Android bởi tính tiện dụng và gần gũi. Vì thế, việc lựa chọn Android cho dòng điện thoại xa xỉ Vertu cũng không có gì là khó hiểu.

Vertu được biết đến là thương hiệu điện thoại sang trọng, cao cấp

Được biết, thỏa thuận nhượng lại thương hiệu Vertu của Nokia đã bắt đầu từ tháng 6 vừa qua. Giá trị của thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, song một số nguồn tin dự đoán, thỏa thuận này có thể có giá khoảng 249 triệu USD.

Sau khi bán Vertu cho EQT VI, Nokia vẫn nắm giữ 10% cổ phiếu tại Vertu. Tuy nhiên, đổi lại, 1.000 nhân viên của hãng điện thoại này sẽ phải đến làm việc tại EQT VI.

Từ nhiều năm nay, Vertu được biết đến là thương hiệu điện thoại sang trọng, cao cấp. Không chỉ dừng lại ở chất liệu quý hiếm, các mẫu điện thoại của Vertu đã đáp ứng nhu cầu công nghệ và giá trị dịch vụ gia tăng hạng sang cho người dùng.

Theo VTV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang