Những lỗi kỹ thuật điện thoại xách tay hay gặp phải

author 18:43 23/04/2015

(VietQ.vn) - Điện thoại xách tay hiện đang được khá nhiều người ưa chuộng bởi giá rẻ hơn so với hàng chính hãng trong nước. Tuy nhiên, “tiền nào thì của nấy” những chiếc smartphone xách tay này rất dễ mắc phải nhiều lỗi kỹ thuật.

Điện thoại xách tay hiện đang được bày bán khá nhiều và công khai tại Việt Nam, bao gồm cả hàng mới hoặc đã qua sử dụng. Loại hàng này cũng được nhiều người lựa chọn vì thường có giá rẻ hơn so với hàng chính hãng trong nước. Tuy nhiên, với smartphone "tuồn xuyên lục địa" như vậy, người dùng có thể sẽ gặp phải một số lỗi kỹ thuật không đáng có.

Không phát được Wi-Fi từ 3G

Phát sóng Wi-Fi từ smartphone để sử dụng trên laptop hay các thiết bị khác đã dần trở thành một giải pháp quen thuộc của người dùng Việt Nam. Tính năng này cũng có sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cũng như các hệ điều hành di động. Tuy nhiên, một số dòng smartphone được nhà mạng nước ngoài tùy biến trước khi bán cho khách hàng của mình (kèm gói cước hợp đồng trả sau) có thể sẽ bị vô hiệu hóa tính năng phát Wi-Fi. Điện thoại HTC 8X chạy phiên bản Windows Phone tùy biến của nhà mạng Verizon (Mỹ) là một ví dụ.

Không thể gửi tin nhắn đi

Mỗi dòng điện thoại khi xuất xưởng đã được thiết lập những thông số mặc định để có thể hoạt động tại quốc gia mà nó sắp bán ra, trong đó có đầu số trung tâm cho tính năng nhắn tin SMS. Chẳng hạn, chiếc HTC 8X Verizon xách tay sẽ gặp vấn đề này khi "du nhập" vào Việt Nam, song có thể sửa lỗi dễ dàng bằng việc thay đổi các thiết lập.

Điện thoại xách tay thường có lỗi kỹ thuật

Điện thoại xách tay thường gặp nhiều lỗi kỹ thuật thông thường. Ảnh minh họa

Không có ngôn ngữ Tiếng Việt

Đây là nỗi oái oăm mà nhiều người mua điện thoại xách tay có thể gặp phải. Tuy nhiên, thông thường người mua sẽ biết trước và chấp nhận hoặc không chấp nhận vấn đề này trước khi mua. Mặc dù vậy, việc thiếu ngôn ngữ tiếng Việt chỉ thường thấy trên các dòng điện thoại nội địa của một quốc gia nào đó, riêng các dòng smartphone thông dụng hiện nay sẽ có đầy đủ tiếng Việt dù là hàng xách tay.

Bị trừ tiền oan

Mới đây nhất, trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều người dùng iPhone 5C phiên bản khóa mạng Docomo (Nhật Bản) đã than phiền bị trừ tiền liên tục khi kích hoạt tính năng iMessage hay Facetime. Cụ thể, tin nhắn gây mất tiền oan được gửi tới đầu số (+81) của Nhật Bản với phí 2.500 đồng/lần. Thậm chí còn có người cho biết, chỉ cần khởi động lại máy hoặc chuyển đổi qua lại với chế độ máy bay là ngay lập tức bị trừ tiền.

Theo giải thích của một số người trong nghề thì đó là điều bình thường đối với các phiên bản iPhone khóa mạng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Cụ thể, iMessage và Facetime cần phải gửi đi một tin nhắn để kích hoạt (nếu sử dụng số điện thoại) nhưng thường chỉ mất tiền cho lần đầu tiên, trường hợp dùng Apple ID để kích hoạt thì hoàn toàn miễn phí. Còn việc nhiều người phàn nàn với iPhone 5C khóa mạng Docomo, có thể do gặp lỗi trong quá trình kích hoạt và tin nhắn được gửi nhiều lần.

Đây là một điểm đáng lưu tâm đối với những ai có ý định mua các dòng smartphone khóa mạng, đặc biệt iPhone khóa mạng dùng SIM ghép.

Ngân Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang