Xuất hiện phiên bản chạy được của điện thoại "xếp hình"

author 06:48 11/11/2014

(VietQ.vn) - Project Ara là một dự án điện thoại "xếp hình" của Google, người dùng có thể tùy chọn từng thành phần của chiếc điện thoại. Nghe có vẻ không khả thi, nhưng gần đây Google đã công bố một mẫu thử hoạt động được của dự án này.

Với mục đích tạo ra những chiếc điện thoại có khả năng tùy biến cao và có thể nâng cấp dễ dàng, dự án điện thoại "xếp hinh" Project Ara được Google khởi xướng để tạo ra một khung chính và những thành phần riêng biệt của điện thoại, hay còn được gọi là các mô đun, với nó, người sử dụng có thể tùy chọn các thành phần phần cứng cấu thành nên chiếc điện thoại mong muốn, đồng thời có khả năng dễ dàng thay thế và nâng cấp bất kì một thành phần nào. Điều này làm những người yêu công nghệ cảm thấy thú vị bởi ý tưởng độc đáo mà Project Ara đem lại đã cung cấp cho người dùng toàn quyền tuỳ biến chiếc điện thoại theo cách riêng của mình. Project Ara đã khởi động được một thời gian khá lâu và giờ đây đã xuất hiện bản mẫu hoạt động được của dự án.

Project Ara là một dự án điện thoại xếp hình khởi xướng bởi Google

Project Ara là một dự án điện thoại "xếp hình" khởi xướng bởi Google. Ảnh minh họa

Paul Eremenko, trưởng dự án điện thoại "xếp hình" Project Ara gần đây đã công bố một mẫu thử của dự án và lần này sản phẩm đã có thể hoạt động như những chiếc điện thoại thông thường khác , các thành phần mô đun cũng được tháo ra một cách dễ dàng. Điều này đã chứng minh tính khả thi và độc đáo của dự án.

Mẫu thử hoạt động được của điện thoại xếp hình Project Ara chơi được cả game Angry Bird

Mẫu thử hoạt động được của điện thoại "xếp hình" Project Ara chơi được cả game Angry Bird. Ảnh minh họa

Google đã bắt tay với nhiều hãng sản xuất để có thể sản xuất ra những mẫu mô đun có độ tương thích cao, bên cạnh đó là nghiên cứu để cho ra những thành phần cấu hình cơ bản với giá rẻ nhất, theo như những tin đồn, chiếc điện thoại "xếp hình" với cấu hình cơ bản của Google chỉ có giá 50USD. Với phần khung đã có, người sử dụng có thể tùy chọn các thành phần như màn hình, vi xử lí, ram, loa ngoài, các kết nối Bluetooth, Wifi, NFC, camera, pin, bộ nhớ trong.... hầu như tất cả những thông số kĩ thuật của một chiếc điện thoại. Với khả năng nâng cấp linh hoạt và dễ dàng, giờ đây người dùng sẽ không phải lo lắng đến chuyện chiếc điện thoại bị lạc hậu vì cấu hình nữa. Mặt khác, với các thành phần riêng biệt, người sử dụng sẽ chỉ cần thay thế riêng từng bộ phận nếu xảy ra hư hỏng.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang