Diễn Viên Hà Hương: Tôi và cô Nguyệt trái ngược tính cách hoàn toàn

author 18:49 07/05/2018

(VietQ.vn) - Sau 17 năm, nhân vật Nguyệt trong bộ phim Phía trước là bầu trời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại được mọi người nhắc đến. Với diễn viên thủ vai Nguyệt – Hà Hương, sau 17 năm chị đang có một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình bé nhỏ.

Hà Hương cho biết, cô Nguyệt của 17 năm trước đã bị khán giả "ghét cay ghét đắng". Sau khi Phía trước là bầu trời phát sóng, nữ diễn viên còn bị xúc phạm, bị từ chối bán hàng.

Sau bộ phim, bộ ba nhân vật Nguyệt, Thương và Nhung có hay gặp nhau ngoài đời không?

Diễn viên Hà Hương: Bộ phim Phía trước là bầu trời tính đến nay cũng đã công chiếu được 17 năm. Hiện tại, cả ba người thủ vai chính là tôi, Thu Nga và Kiều Anh với ba nhân vật Nguyệt, Thương và Nhung mỗi người đều có một cuộc sống riêng và cũng không thường xuyên gặp nhau. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn trò chuyện với nhau qua Facebook, qua điện thoại và vẫn thường hẹn nhau đi ăn mỗi khi có thời gian rảnh.

-  Kỉ niệm ấn tượng nhất của chị khi đóng phim Phía trước là bầu trời?

Diễn viên Hà Hương: Khoảng thời gian tham gia phim Phía trước là bầu trời là khoảng thời gian đẹp nhất của tôi. Đó là khoảnh khắc chúng tôi được ở với nhau trong nhà trọ. Khi đó, chúng tôi đều là dàn diễn viên trẻ chỉ mới mười tám, đôi mươi nên thực sự vô tư và nghịch ngợm. Là những người trẻ lại không chuyên về diễn xuất nên đôi khi còn khiến cho đạo diễn phải cáu vì sự vô tư hơi quá ấy. Lúc đó, người trẻ nhất mới chỉ 15 tuổi còn người lớn tuổi nhất là 20 tuổi. Có những hôm buổi đêm, chúng tôi nô đùa, nghịch ngợm còn khiến cho hàng xóm xung quanh xóm trọ mất ngủ và bị mọi người mắng. Lúc đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng đoàn làm phim lại đau đầu, vất vả đi xin lỗi hàng xóm. Đó có lẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi.

Diễn Viên Hà Hương: Tôi và cô Nguyệt trái ngược tính cách hoàn toàn

 Cô Nguyệt trong phim được đánh giá là một nhân vật thảo mai. Tuy nhiên diễn viên Hà Hương, người thủ vai Nguyệt lại có tính cách khác hoàn toàn.

Giữa cô Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời và Hà Hương của hiện tại có điểm gì chung không chị?

Diễn viên Hà Hương: Hà Hương thì chỉ là người đóng vai cô Nguyệt mà thôi. Còn tính cách ở ngoài thì Hà Hương hơi thẳng thắn quá. Thậm chí, Hà Hương còn có tính cách trái ngược hoàn toàn với cô Nguyệt. Thế nhưng, suy cho cùng thì cô Nguyệt cũng là người có nhiều cá tính rất đời. Tại sao bây giờ mọi người có thể đón nhận nhân vật Nguyệt một cách gần gũi hơn, mọi người yêu mến hơn, thấu cảm cho nhân vật nhiều hơn. Bởi vì, có thể mọi người nhận ra trong một khảnh khắc nào đó có một phần tính cách của cô Nguyệt hiển hiện ở xung quanh. Chứ trước đây, nhân vật

Nguyệt không được mọi người yêu mến và thậm chí là bị ghét.

Chị có thể chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống sau khi bộ phim được công chiếu?

Diễn viên Hoài Hương: Sau khi bộ phim công chiếu, tôi đã đối diện với việc bị mọi người “ghét cay ghét đắng”. Chẳng hạn, đi đường, khi dừng đèn đỏ có người chỉ tay vào mặt nói con này tởm lắm, con này ghê gớm lắm, tao ghét con này. Hoặc là, khi đi chợ mua đồ thì có một cô bán hàng ở chợ bảo: Tao không thích bán cho cái con này.

Thậm chí, không chỉ bị ghét mà Hà Hương còn bị mọi người tẩy chay trong một số trường hợp, hoàn cảnh.

Những lúc như thế Hà Hương cũng thấy buồn một chút. Thế nhưng, Hà Hương cũng hiểu rằng, mọi người cũng chỉ vì quá yêu thích bộ phim và ghét nhân vật ở trong phim mà thôi nên vô tình ghét lây cả sang mình. Lúc nào cũng tự nhủ, là do do mọi người ghét cô Nguyệt chứ không phải ghét mình.

Còn với những người thân, người quen đã từng tiếp xúc với Hà Hương thì có thể hiểu được Hà Hương ở ngoài như thế nào.

Nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng, khi diễn viên hóa thân vào nhân vật thì cá tính ngoài đời cũng gần giống nhân vật. Hoặc chí ít, diễn viên cũng phải có một phần tính cách đó thì mới được đạo diễn chọn, mới diễn đạt như thế. Nhưng mọi người không biết rằng, bên ngoài Hà Hương tính cách khác hoàn toàn cô Nguyệt trong phim.

Diễn Viên Hà Hương: Tôi và cô Nguyệt trái ngược tính cách hoàn toàn

 Tuy không còn tham gia đóng phim nhưng Hà Hương vẫn theo đuổi đam mê múa bằng việc "truyền lửa" cho những thế hệ mầm mon. 

Từ bộ phim Phía trước là bầu trời có thể nói chị đã tạo được những dấu ấn, điểm nhấn nhất định. Tại sao sau vai diễn thành công như vậy nhưng chị lại không tiếp tục theo nghề diễn?       

Diễn viên Hà Hương: Thực ra thì như đã nói ở trên, tất cả dàn diễn viên Phía trước là bầu trời khi đó 90% là diễn viên tay ngang và hồi đó ai cũng có một niềm đam mê riêng. Ví dụ như bạn Văn Anh lúc đó là sinh viên Học viện Âm nhạc và bạn có đam mê về âm nhạc. Hay như Hà Hương, Thu Nga học múa nên có đam mê về múa. Thế nên, sau bộ phim mỗi người theo đuổi đam mê của mình.

Hiện tại, Hà Hương vẫn là một diễn viên múa, cùng với đó, Hà Hương là một người phụ nữ của gia đình rồi thì cũng phải làm tròn thiên chức làm vợ, làm mẹ. Khi đó, thời gian dành cho diễn xuất sẽ ít đi. Với Hà Hương hiện tại, ngoài việc theo đuổi đam mê múa thì còn làm kinh doanh. Vậy nên, thời gian dành cho nghệ thuật cũng không có nhiều như trước. Mặc dù, sau Phía trước là bầu trời Hà Hương vẫn nhận được những lời mời tham gia đóng phim.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang