Diễn viên, người đẹp Vân Trang: Có kiến thức không sợ 'ma quái' dẫn đường

author 09:22 28/10/2012

Vân Trang, một trong những diễn viên thế hệ 9X thành công nhất hiện nay. Nữ diễn viên xinh đẹp này đã dành thời gian trải lòng về nghề nghiệp và cuộc sống thường ngày của cô.

*Ý Linh trong Scandal có phải là vai diễn khó nhất với Vân Trang từ trước đến nay?

Trang đã từng có những vai diễn cũng khó không kém gì vai Ý Linh trong phim của đạo diễn Victor Vũ. Phim truyền hình nhiều tập có thể dàn trải, nếu phân đoạn này mình diễn không tốt, phân đoạn khác có thể bù trừ qua lại. Còn với vai diễn trong phim điện ảnh, thời lượng chỉ có 90 phút phải làm tốt mọi thứ nên khó hơn rất nhiều. Hơn 70% cảnh trong phim Scandal là quay ban đêm, từ 4 giờ chiều đến 7-8 giờ sáng. Sau 15 đêm liên tục như thế, Trang nhìn mình không ra nữa.

Trang không bất ngờ trước khả năng diễn xuất của Maya

*Nhiều người nhận xét Vân Trang bị “tân binh” Maya “vượt mặt” khi hai người đóng vai đối thủ của nhau trong Scandal?

Mọi người bất ngờ trước diễn xuất của Maya, nhưng Trang thì không bất ngờ vì thấy được thần thái của Maya ngay lúc diễn. Maya đã diễn rất tốt nên không chỉ Maya cảm thấy vui mà Vân Trang cũng thấy vui nữa. Maya rất thông minh, khiêm tốn, dễ thương. Những cảnh Trang và Maya quay chung rất ít nhưng hễ có quay là 2 đứa cũng bàn bạc trước với nhau xem làm thế nào để thể hiện được vai diễn tốt nhất. Vì vậy, dù là lần đầu làm việc cùng Maya nhưng Trang cảm thấy rất thoải mái.

Showbiz Việt bên ngoài ghê hơn trong phim

*Là một ngôi sao trẻ không xì-căng-đan nhưng lại được mời tham gia phim Scandal, Trang chuẩn bị cho vai diễn thế nào?

Lúc đầu Trang cũng bị áp lực, không biết cảm giác bị vướng vào xì-căng-đan sẽ như thế nào. Khi nhận vai này, trong thời gian quay phim cũng nghe râm ran nhiều xì-căng-đan nên Trang cũng lên mạng tìm hiểu và đọc thử những bài báo, thử nhìn họ và cảm nhận xem biểu hiện của họ thế nào. Chỉ mới tưởng tượng thôi, Trang đã chịu không nổi, không biết khi mình bị vướng vào xì-căng-đan sẽ ra sao.

 

 
Những chuyện Trang nghe và biết trong giới showbiz Việt còn ghê hơn trong phim

*Trang thấy phim Scandal phản ánh được bao nhiêu phần thực tế mặt trái của thị trường giải trí hiện nay?

Trang nghĩ, showbiz Việt cũng giống như trong phim, dù câu chuyện trong phim được Victor Vũ hư cấu hoàn toàn. Nhưng theo những gì Trang nghe và biết được, thực tế còn ghê gớm hơn trong phim. Phim chỉ vỏn vẹn 90 phút nên không thể hiện được hết mọi thứ của đời sống thực tế.

*Theo Trang, làng giải trí Việt hiện nay mảng tối nhiều hơn hay mảng sáng nhiều hơn?

Vân Trang nhìn showbiz giống như con đường đi của Trang vậy, toàn màu hồng. Những cái đen tối không phải ai cũng biểu hiện ra nên không ai nhìn thấy, nhìn bên ngoài nó vẫn đẹp, lung linh và hào nhoáng. Trang vẫn nghĩ tốt về những nghệ sĩ vì họ đã dấn thân vào nghề tức họ mang nghiệp và muốn trả cái nghiệp này. Người nghệ sĩ thường đa sầu đa cảm, dính vào chuyện lùm xùm là ngoài ý muốn của họ, có chăng là do người khác mang tới thôi. Ở đây trang không muốn nói đến những người mượn danh nghệ sĩ.

*Vân Trang có thấy con đường nghệ thuật của mình khá thuận lợi, thành công nhanh và không để lại chút tai tiếng nào?

Trang cảm thấy mình rất may mắn. Trang nghĩ với những bạn khác muốn đi theo con đường nghệ thuật thì trước hết phải tự tin vào khả năng của mình. Những suy nghĩ tiêu cực theo kiểu “tôi làm không được nhưng tôi vẫn muốn có được điều đó” rất dễ dẫn tới xì-căng-đan.

Theo Trang, bạn nào muốn theo nghệ thuật phải tự tin vào khả năng bản thân

 

Con đường nghệ thuật vốn cực khổ và cũng lắm rắc rối nhưng người nào làm nghệ thuật chân chính sẽ nhận được nhiều yêu thương từ khán giả. Theo Trang, quan trọng nhất vẫn phải chuẩn bị kiến thức cần có để cảm thấy tự tin, khi tự tin rồi thì không sợ “ma quái” dẫn lối đưa đường.

*Trang nghĩ gì về thực tế hiện nay khi nhiều diễn viên, người mẫu xinh đẹp đa phần chọn kết thân với đại gia?

Trang nhìn vấn đề này với góc nhìn rộng mở, đương nhiên phải nhìn theo góc nhìn tích cực chứ không chỉ tiêu cực. Chuyện “chân dài” moi tiền “đại gia” là hiện tượng quá xấu của xã hội rồi nên Trang không muốn nói tới. Trang chỉ muốn nói tới mặt tốt, hình như cuộc đời sinh ra hai mẫu người đó dành cho nhau.

“Chân dài” và “đại gia” không có gì là xấu hết.

“Đại gia” là người rất giỏi kiếm tiền và với tài năng đó, họ có quyền có cho mình một người đẹp ở bên cạnh. Người đẹp đương nhiên lợi thế hơn những người bình thường khác và có quyền lựa chọn những gì tốt nhất cho mình. Nhưng đó là khi họ quen nhau, còn khi quyết định đến với nhau hẳn nhiên phải có tình cảm thật sự nếu không chỉ làm khổ nhau. Thực tế là có nhiều người vẫn quá gay gắt khi nói đến “chân dài” đến với “đại gia”, có khi chỉ vì “ghen ăn tức ở”. Trang chỉ nghĩ đơn giản là hai mẫu người đó có quyền có nhau nên đừng bao giờ quá gay gắt với họ.

Nữ diễn viên xinh đẹp chia sẻ rằng “chân dài” và “đại gia” không có gì là xấu hết

Tự hào dân miền Tây gốc

*Đã có nhiều vai diễn trên cả truyền hình, điện ảnh và kịch, Vân Trang tâm đắc nhất với vai diễn nào?

Thật sự, Trang thấy vai diễn nào cũng có một chút gì đó gần gũi với mình. Phần lớn mọi người thương và thích Trang trong Lối sống sai lầm và Dù gió có thổi, nhưng có lẽ trong 2 phim Trang nhớ nhất là Lối sống sai lầm, vì vai diễn đó đã mang đến giải thưởng lớn đầu tiên trong cuộc đời Trang là giải Mai Vàng Nữ diễn viên điện ảnh phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2010. Đó giống như một cột mốc quan trọng đối với mình. Vai Ý Linh cũng có thể xem là dấu mốc lớn vì là vai chính trong phim nhựa.

Vai Thái hậu Tuyên Từ trong Thiên mệnh anh hùng cũng đem đến cho Trang nhiều thích thú và hứng khởi khi thể hiện.

*Vân Trang có tự tin sẽ đoạt giải Mai Vàng năm nay?

Năm đoạt giải, Trang không nghĩ mình sẽ được, đó là một bất ngờ. Nhưng năm ngoái, Trang rất tự tin với vai diễn trong Một thời ta đuổi bóng nhưng cứ hồi hộp chờ đợi rồi thất vọng. Năm nay, Trang khó đấu lại các diễn viên khác (cười).

*Nhiều người nói nét duyên của con gái miền Tây đã giúp Vân Trang không chỉ thành công trong các vai diễn mà còn thành công trong giao tiếp ngoài đời, điều đó có đúng không?

Trang nghĩ vậy và cũng tự tin với gốc gác của mình. Mọi người đều nói dân miền Tây rất chân chất, con gái miền Tây đẹp, dễ thương và chan hòa. Những phẩm chất đó toát ra một cách tự nhiên, đó là cái chất miền Tây từ trong máu, từ nhỏ tới lớn đã như thế chứ không phải mình cố gắng để được như thế. Sống không đúng với chính mình thì khổ mình lắm.

<br>
Trang luôn muốn sống đúng với chính mình

Trang mơ mái ấm gia đình

*Nổi tiếng nhiều, sự chú ý của dư luận càng tăng, Trang có bao giờ cảm thấy khó chịu khi xung quanh luôn là những đôi mắt “soi mói”?

Cũng có chứ. Đôi khi có những người quan tâm hơi thái quá, có thông tin gì về mình họ cũng đăng tải lên. Lúc đầu Trang cũng bất ngờ và cực kì khó chịu, nhưng những người thân bên cạnh nói với Trang rằng: “Khi nào báo chí không quan tâm tới con nữa, con nên hiểu không thể làm nghề được nữa rồi. “Cây ngay không sợ chết đứng”, con cứ sống sao cho tốt là ổn”.

*Sống trong thế giới giải trí, ai cũng trang bị cho mình cách đối phó với những tin đồn thất thiệt. Trang ứng phó như thế nào, mỗi khi có tin đồn liên quan đến mình?

Trang không quan tâm lắm đến những tin đồn, vì mình không có thì thôi. Người ta có nói vui thì cuộc sống của mình vẫn là của mình. Họ nói họ nghe chứ thật sự cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình nên Trang bỏ ngoài tai. Trang nghĩ, rồi mọi chuyện cũng sẽ qua, tội gì phải làm ầm lên để mọi người lại nói rằng mình đang cố giải thích, biện minh sự việc.

Hiện tại, Vân Trang vẫn phải tập trung sự nghiệp dẫu luôn mơ về mái ấm gia đình

*Trang từng đóng vai cô dâu trong nhiều phim vậy ngoài đời bạn có bao giờ nghĩ đến chuyện lên xe hoa?

Trang rất thích con nít và cũng từng mơ về một gia đình đầm ấm. Thấy chị em của mình lần lượt có chồng con, Trang lại nghĩ mình mà có một cục cưng thế này chắc là thương dữ lắm! Trang thích con gái hơn con trai vì có thể chăm chút cho nó như ngày xưa chị em chơi búp bê với nhau vậy (cười). Nhưng chắc là chưa đâu vì hiện tại Trang vẫn muốn phát triển sự nghiệp của mình thêm một thời gian nữa.

*Vân Trang quan niệm thế nào về thành công?

Thành công theo nghĩa bình thường thì dễ hiểu rồi, đó là được nhiều người biết đến và yêu mến, nhưng Trang nghĩ, một phụ nữ thành công phải là một người chăm lo được cho gia đình. Trang chưa có gia đình riêng nên cứ gọi là gia đình chung của Trang. Bạn bè, cuộc sống, tình cảm, mọi thứ phải chan hòa, đối với Trang đó mới là thành công. Trang không nghĩ mình là người thành công, vì Trang cứ đi suốt, không quan tâm lo lắng được cho gia đình. Nhiều khi Trang muốn dành nhiều thời gian cho gia đình và những người yêu thương xung quanh mình nhưng các dự án phim cứ kéo Trang đi mãi.

 

* Ngoài công việc đóng phim, diễn kịch Trang có tham gia công việc kinh doanh như một số nghệ sĩ trẻ hiện nay?

Trang cũng mong muốn mình làm được rất nhiều việc. Nhưng những người đi trước nói với Trang rằng “ở tuổi này em chỉ nên nghĩ chứ không được làm, vì chắc chắn sẽ không thành công. Thêm 1-2 năm nữa, khi đã có kinh nghiệm và sự tự tin thì làm sẽ dễ thành công hơn”. Trang rất thích kinh doanh, và hiện tại Trang đang kinh doanh thương hiệu của mình. Mình xây dựng tên tuổi cũng là xây dựng thương hiệu, sau này muốn làm gì cũng dễ dàng hơn.

Theo NLD
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang