Diễn viên nữ phim 'Thương nhớ ở ai' mặc áo yếm 'thả rông' vòng một, đạo diễn nói gì?

author 11:43 14/11/2017

(VietQ.vn) - Sau 3 tập phát sóng, bộ phim “Thương nhớ ở ai” dấy lên nhiều tranh cãi quanh chuyện dàn diễn viên nữ không mặc nội y, để lộ bầu ngực sau lớp yếm mỏng..

“Thương nhớ ở ai” là bộ phim do đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh làm đạo diễn. Phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Bến không chồng” của nhà văn Dương Hướng với độ dài 34 tập.

34 tập phim khắc họa số phận bi kịch của những người phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Làng Đông - bối cảnh trong phim là một làng quê Bắc Bộ điển hình. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa, ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, hủ tục, hà khắc. Phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thanh Hương, Lâm Visay, Ngọc Anh, Hồng Kim Hạnh…

Diễn viên nữ phim 'Thương nhớ ở ai' mặc áo yếm ''thả rông'' vòng một, đạo diễn nói gì?

Cảnh diễn viên mặc áo yếm khiến nhiều người cho là phản cảm.

Sau 3 tập phát sóng, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả nhưng cũng dấy lên nhiều tranh cãi quanh chuyện dàn diễn viên nữ không mặc nội y, để lộ bầu ngực sau lớp yếm mỏng…

Thậm chí, có người cho rằng rất phản cảm bởi phim được phát trên sóng truyền hình quốc gia với sự đa dạng về đối tượng khán giả, trong đó có trẻ em theo dõi.

Cụ thể, trong một phân cảnh, nhân vật Hơn - con dâu nhà địa chủ mặc độc chiếc yếm mỏng, để lộ toàn bộ phần lưng. Bà cán bộ xã đã ngay lập tức yêu cầu cô mặc kín đáo hơn vì làng có ông xã đội đến thăm, không được để. Ở cảnh khác, một cô gái sỗ sàng cởi áo tứ thân bên ngoài, chỉ mặc yếm mỏng trong bữa cơm để ve vãn Vạn - một cựu chiến binh lực lưỡng.

NTK Sỹ Hoàng phân tích rằng, nội y của người phụ nữ Việt xưa được cấu trúc là một miếng vải hình vuông mỏng, một góc cột ở sau gáy, một góc cột ngang lưng. Sau này người ta gọi là yếm. Cấu trúc của chiếc yếm nhằm giữ bầu ngực của người phụ nữ lại mỗi khi khoác áo khoác bên ngoài, đó cũng là một cách thể hiện sự kín đáo. Mãi đến thập niên 30, khi đó chiếc áo ngực của phương Tây mới du nhập vào Việt Nam.

Vì thế, NTK Sỹ Hoàng cho rằng, nếu có những bộ phim hoặc vở diễn tái hiện lại ngày xưa trong trang phục xưa, chỉ mặc yếm, không có thêm phụ tùng gì bên trong là điều rất đương nhiên.

“Có thể, một số khán giả vì chưa hiểu lắm về lịch sử trang phục ngày xưa của cha ông nên mới có một số phản ứng như thế. Thêm nữa, cũng có thể do góc máy, ánh sáng, cách hóa trang… nên khi diễn viên mặc như thế lên phim sẽ khiến nhiều người có cảm giác phản cảm. Chứ ngày xưa các cụ không thể vừa mặc yếm, vừa mặc áo ngực hoặc miếng gián được”, NTK Sỹ Hoàng nhấn mạnh.

NTK Sỹ Hoàng bày tỏ thêm rằng, nếu rộng ra thêm một chút, liên quan đến chuyện bình quyền của người phụ nữ thì trên thế giới hiện nay, nhiều người phụ nữ khi ra đường cũng không có mặc áo ngực. Ở Việt Nam chúng ta cũng không khó để bắt gặp nhiều khách du lịch nữ mặc áo thun hoặc áo T-Shirt không độn áo ngực phía trong.

Diễn viên nữ phim 'Thương nhớ ở ai' mặc áo yếm ''thả rông'' vòng một, đạo diễn nói gì?

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho rằng đây là vẻ đẹp của người con gái. 

Mới đây, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng đã có những chia sẻ về quan điểm nghệ thuật của mình: "Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do. “Sao lại bắt họ phải ở trong một khuôn phép, che đậy nào”.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh còn cho biết thêm khi họ không mặc áo ngực và ra đường thì dáng đi của họ rất đẹp.

Trong khi phim Thương nhớ ở ai phản ánh hoàn toàn chân thực, kể câu chuyện về thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc Bộ giai đoạn 1954 – 1975. Thời đó, người phụ nữ Việt Nam chưa biết áo ngực là gì.

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng giải thích thêm, đây là quyết định đã được cân nhắc rất kỹ. Để phù hợp với bối cảnh thời Pháp thuộc, không yêu cầu diễn viên phải diễn xuất giỏi nhưng về trang phục thì bắt buộc phải nghe theo sự sắp xếp của đoàn làm phim.

4 vị trí đặt gương trong nhà cần tránh nếu không muốn rước họa vào thân(VietQ.vn) - Cách đặt gương trong nhà cũng như vị trí gương trong nhà đúng phong thủy là vô cùng quan trọng.

Tiểu Dũng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang